น่านฉีดวัคซีน โควิด-19 เข็มแรก สร้างความมั่นใจ พร้อมจัดสรรทยอยฉีด

0
(0)
image_print

น่านฉีดวัคซีน โควิด-19 เข็มแรก
สร้างความมั่นใจ พร้อมจัดสรรทยอยฉีด

เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2564 เวลา 16.00 น. นายชัยนรงค์  วงศ์ใหญ่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานในการ kick off ฉีดวัคซีนโควิด 19 เข็มแรกของจังหวัดน่าน โดยก่อนจะเริ่มการฉีดวัคซีน รองผู้ว่าฯ พร้อมด้วย นพ.วรินทร์เทพ เชื้อสำราญ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดน่าน พญ.อัจฉรา ละอองนวลพานิช ผู้อำนวยการโรงพยาบาลน่าน พร้อมคณะผู้บริหารของ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดน่าน โรงพยาบาลน่าน โรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์

ได้แจ้งประเด็นสำคัญ คือ การฉีดวัคซีนโควิด 19 ในครั้งแรกของจังหวัดน่านครั้งนี้ เป็นการดำเนินตามนโยบายของรัฐบาลในการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันโรคโควิด 19 ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ จังหวัดน่านได้รับจัดสรรวัคซีนมา จึงเร่งดำเนินการฉีดให้กับบุคลากรที่มีความเสี่ยงสูงเป็นอันดับแรก คือ บุคลากรสาธารณสุข อสม. เจ้าหน้าที่ด่านหน้า ผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนในครั้งนี้จะเว้นระยะ 1 เดือนหลังจากนั้นจะกลับมาฉีดอีกครั้ง จึงจะครบ จำนวนวัคซีนที่ต้องรับ 1 คน ซึ่งผู้ที่ได้รับวัคซีนทุกคนจะต้องปฏิบัติตามขั้นตอน 8 ขั้นตอน หลังรับวัคซีนแล้วจะต้องสังเกตอาการ 30 นาที สาเหตุที่เลือกปฏิบัติการ ที่โรงพยาบาลน่านเนื่องจากมีอุปกรณ์และเจ้าหน้าที่ครบครัน และสามารถปฏิบัติการได้ตลอด 24 ชั่วโมง หากเกิดเหตุฉุกเฉิน ทั้งนี้ขอยืนยันให้ประชาชน มั่นใจในความปลอดภัย

ในส่วนกลุ่มเป้าหมายอื่นๆ จะได้รับจัดสรรเป็นลำดับต่อไป ทั้งนี้ ขอให้มีความเชื่อมั่นว่าวัคซีนมีความปลอดภัยสูง พี่น้องประชาชนไม่ต้องวิตกกังวล และเมื่อได้รับการนัดหมายมารับวัคซีน ก็ให้มารับวัคซีนตามปกติ เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันของส่วนรวมให้มีมากขึ้น

สำหรับวัคซีนโควิด 19 เข็มแรกของจังหวัดน่าน ผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีน คือ นพ.วรินทร์เทพ เชื้อสำราญ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดน่าน โดยมี พญ.อัจฉรา ละอองนวลพานิช ผู้อำนวยการ รพ.น่าน เป็นผู้ฉีดวัคซีน  จากนั้นคณะแพทย์ พยาบาล บุคลากรกลุ่มเป้าหมาย ได้ทยอยฉีดวัคซีน จำนวน 20 ราย เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน ถึงความปลอดภัยในการรับวัคซีน โดยได้มีการจัดเจ้าหน้าที่ พร้อมอุปกรณ์อย่างเพียงพอเป็นการเตรียมพร้อมรับวัคซีนชุดใหญ่ที่กำลังจะตามมา

ในส่วนแผนการบริหารวัคซีนให้กับกลุ่มเป้าหมายนั้น ยึดหลักความจำเป็น และเหมาะสมที่จะได้ได้รับวัคซีนในล็อตแรก ซึ่งจังหวัดน่านได้รับการจัดสรร จำนวน 900 ราย 1,800 โด๊ส ได้แก่ เจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์สาธารณสุข อสม. และเจ้าหน้าที่กลุ่มเสี่ยงที่ประจำตามด่าน และจุดตรวจต่างๆ ของจังหวัดน่าน โดยจะนัดหมายมาทำการฉัดวัคซีนในครั้งต่อไป ในวันที่ 5,7 และ 8 เมษายน 2564 ณ ห้องประชุมพุทธมนต์โชติคุณ ชั้น 5 อาคารสิริเวชรักษ์ รพ.น่าน และจะทยอยนัดหมายกลุ่มเป้าหมายกลุ่มอื่นๆ มารับวัคซีนในลำดับต่อไป

ในส่วนของจังหวัดน่าน จะได้รับการจัดสรรกว่า 2 แสนโด๊ส ให้กับกลุ่มเป้าหมายอายุระหว่าง 18 ถึง 59 ปี โรงพยาบาลน่านตั้งเป้าจะ ฉีดวัคซีนให้กับประชาชนวันละพันคน คาดว่าจะเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ว่าจะต้องฉีดวัคซีนให้ประชาชนครบทุกคนภายในเดือนธันวาคม 2564

@@@@@@@

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น โทร.084-8084888

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »