พายุถล่มเมืองน่านบ้านเรือนพังยับ เสียชีวิต 1 ทางการเร่งช่วยเหลือ

0
(0)
image_print

น่าน พายุฤดูร้อนพัดถล่มเมืองน่านเสียชีวิต 1 ราย บ้านเรือนได้รับความเสียหาย

เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2564 ตั้งแต่เวลา15.30 น.ร.ต.อ.ชวลิต เทรักษี พงส.สภ.เมืองน่านได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ว่า ได้เกิดเหตุวาตภัย พายุฝน ลมกระโชกแรง และ ลูกเห็บตก มีอุบัติเหตุ กิ่งไม้หัก ล้มทับรถยนต์ บริเวณถนนสายน่าน – อำเภอบ้านหลวง

ช่วงระหว่างกม.ที่ 11-12 บ้านสะเนียน หมู่ที่ 1 ตำบลสะเนียน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน เสียชีวิต 1 รายบาดเจ็บสาหัส 1 ราย จึงรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบทีมกู้ชีพกู้ภัย อบต สะเนียน เจ้าหน้าที่หมวดการทางสะเนียน แขวงการทางน่านที่ 1 เจ้าหน้าที่ศูนย์นเรนทรน่านเจ้าหน้าที่ ปภ.น่าน กำลังให้ความช่วยเหลือนายอำนาจ  แซ่จ๋าว อายุ 44 ปี บ้านเลขที่ 12 หมู่ 2 ตำบล ผาช้างน้อย อำเภอปง จังหวัดพะเยา ซึ่งเป็นคนขับรถรถยนต์กระบะ isuzu d-max สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน บน – 46 พะเยา บาดเจ็บสาหัสและนางสาวดวงจันทร์ แซ่ว่าง อายุ 38 ปี บ้านห้วยระพี หมู่15 ต.สะเนียน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน ติดอยู่ภายในรถข้างที่นั่งคนขับ ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมาเนื่องจากทนพิษบาดแผลไม่ไหวสาเหตุถูกกิ่งไม้จากต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับรถยนต์ขณะที่ขับผ่านณจุดเกิดเหตุ ได้นำผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิตได้นำส่งโรงพยาบาลน่าน

นายอำนาจ  เล่าว่า ขณะที่ไปรับหลานและญาติกลับจากที่โรงเรียนโดยมีนางสาวดวงจันทร์ นั่งมาด้วยพร้อมกับเด็กๆในรถซึ่งขณะนี้ในช่วงที่เกิดเหตุได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนองซึ่งตนพยายามขับรถด้วยความระมัดระวังแต่สุดวิสัยทันใดนั้นต้นไม้คันดังกล่าวได้ล้มทับรถของตนจนหยุดนิ่งอยู่กับที่ซึ่งตนพบว่านางสาวดวงจันทร์ได้ถูกกิ่งไม้ล้มทับจากหลังคาตัวรถทับอย่างรุนแรงซึ่งตนพยายามช่วยเหลือพร้อมโทรศัพท์แจ้ง 1669 และ 191 เพื่อขอความช่วยเหลือจนกระทั่งหน่วยงานดังกล่าวได้มาให้ความช่วยเหลือแต่เนื่องจากนางสาวดวงจันทร์ พิษบาดแผลไม่ไหวจึงเสียชีวิตดังกล่าว

สำหรับในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนพัดถล่ม ประกอบด้วย ต.ไชยสถาน หมู่ที่ 1,5,7,8,9,10,11 , ตำบลถืมตอง หมู่ที่ 1,6,7 ,ตำบลผาสิงห์ หมู่ที่ 3  รวม 1 อำเภอ 4 ตำบล 11 หมู่บ้าน  บ้านเรือนได้รับความเสียหาย 30 หลัง โรงรถ 1 แห่ง รั้วบ้าน 1 แห่ง อาคารที่เก็บของ 1 แห่ง


สถานที่ราชการได้รับความเสียหาย 3 แห่ง ได้แก่ ศูนย์ราชการจังหวัดน่าน ที่ว่าการอำเภอเมืองน่าน สำนักงานขนส่งจังหวัดน่าน และ  ที่บ้านลอมสันหนู ได้รับความเสียหาย 2 หลังโดยหลังแรกเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ของนายสมชายภูเทง บ้านเลขที่ 32 หมู่ 3 ตำบลผาสิงห์ อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่านได้รับความเสียหายเบื้องต้นเป็นหลังคากระเบื้อง  หลังที่ 2 บ้านของนาย อู๊ด พรมจันทร์ บ้านไม้ชั้นเดียวได้รับความเสียหายกิ่งไม้หักโค่นใส่หลังคาบ้านเป็นสังกะสี เสียหายนั้นทางนายพีระ  เนตรวีระ 
นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ ฝ่ายสงเคราะห์ผู้ประสบภัย สนง.ปภ.จ.น่าน อยู่ระหว่างดำเนินการสำรวจความเสียหายเพื่อให้ความช่วยเหลือต่อไป

@@@@@@@

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น โทร.084-8084888

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
5 (1 vote)

Leave a Reply

Translate »