ตำรวจเอาจริง จับพ่อค้าแม่ค้าที่ตั้งเต้นขายของในงานที่ถนนสายหลังสถานีขนส่งจังหวัดแพร่ จับมาปรับ และให้รียขนย้ายออกจากถนน ทางด้านสาธารณสุขจัดกำลังออกตรวจเข้มทุกคืนผิดข้อกำหนดสั่งปิดทันทีไม่มีใครใหญ่

0
(0)
image_print

*****ตำรวจแพร่เอาจริง บุกจับร้านค้าที่ฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงานจราจรห้ามไม่ให้มีการปิดถนนจัดงานคอนเสิร์ต 12 วัน นำมาเปรียบเทียบปรับรายละ200บาท จำนวน 49ราย และให้ย้ายออกจากถนนภายใน2วัน ส่วนงานยังคงดำเนินการต่อไม่สนเสียงร้องเรียนประชาชนหวั่นโควิดระบาด

*****เมื่อเวลา 16.00น.วันที่ 1 เมษายน 2564 พล.ต.ต.มาโนชย์ มีสกุลคุณ ผบก ภ.จวแพร่ ได้มอบหมายให้ เจ้าพนักงานจราจร สภ.เมืองแพร่ ร่วมกับเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองแพร่ เจ้าตรวจสอบและทำการจับกุมบรรดาร้านค้าที่ตั้งเต้นปิดถนนสายหลังสถานีขนส่งจังหวัดแพร่ ซึ่งมีการจัดงานคอนเสิร์ต ศิลปินต่างๆตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคมเป็นต้นมา ไปสิ้นสุดวันที่ 11 เมษายน รวม 12 วัน

******พล.ต.ต.มาโนชย์ เผยว่า หลังจากที่มีเอกชนมากำหนดการจัดงานคอนเสิร์ต ที่ดังกล่าวก็ได้มีประชาชนร้องเรียน และขอให้ทบทวนการอนุญาตให้จัดงานนานถึง12วันและเป็นการแสดงคอนเสิร์ตล้วนๆ และมีการปิดถนนตั้งเต้นขายของ ตนในฐานะผู้บังคับการที่เป็นหัวหน้าเจ้าพนักงานด้านการจราจรได้ออกหนังสือมีคำสั่งตั้งแต่วันที่ 29 มีนาคม 2564 ห้ามไม่ให้มีการปิดถนนบนพื้นผิวจราจร  เพราะจะเป็นอันตรายต่อผู้ใช้รถใช้ถนน แต่ต่อมาเมื่อเปิดงานแล้วก็มีประชาชนเข้ามาร้องเรียนอีกเพราะว่าทางผู้จัดยังฝ่าฝืนนำเต้นมาวางบนถนนขายของอีก จึงได้สั่งการให้เข้าจับกุม วันนี้สามารถจับกุมและนำมาปรับได้จำนวน 49 ราย และหากยังดำเนินการต่อก็จะเข้าจับกุมอีก แต่ทางผู้จัดขอเวลา2วันจะปรับพื้นที่แล้วย้ายออกไป

*****ทางด้านการอนุญาตให้จัดนั้น ได้มีคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อของจังหวัดแพร่ ได้ร่วมกันพิจารณาแล้วและได้ขอร้องให้ผู้จัดนั้นหยุดแต่ผู้จัดก็ยังคงจะดำเนินการต่อ ก็จึงมีมาตรการกำหนดไว้ให้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด19

*********ทางด้านนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแพร่ เผยว่า เรื่องนี้ได้เข้าที่ประชุมแล้ว และได้ทำการขอร้องผู้จัดงานแต่ก็ยังยืนยันจะจัด ทางสาธารณสุขจึงได้ออกมาตรการเข้มข้นให้ ในบริเวณงานทางเข้าออกต้องตั้งจุดคัดกรอง รวม 4 จุด ทางเข้าชมคอนเสิร์ตต้องทำประตูเข้าและออกชัดเจนให้มีการตรวจวัดอุณภูมิทุกคน และประกาศประชาสัมพันธ์ให้คนเที่ยวสวมหน้ากากกันทุกคนที่สำคัญต้องเว้นระยะห่าง1เมตรให้ได้ และจะมีเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจทุกคืนหากไม่ทำตามกำหนดแล้วก็จะสั่งปิดต่อไป

อย่างไรก็ดีในส่วนของชาวบ้านหลายคนได้แสดงความคิดเห็นในโซวเชียลเป็นจำนวนมาก บ้างก็ว่าปล่อยให้เขาทำมาหากินบ้างก็โพสว่าน่าจะหยุดก่อนให้โรคมันซาจริงๆค่อยว่ากัน หลายท่านได้โพสว่าอ้าวแล้วจัดคอนเสิร์ต จะให้คนดูไปนั่งพับเพียบดูคอนเสิร์ตอย่างนั้นหรือ แบบนี้ไม่ไปดีกว่า แต่หลายรายก็แสดงความคิดเห็นแบบว่าเป็นห่วงการแพร่ระบาดจะกลับบมาอีกเกรงว่าจังหวัดแพร่จะไข่แตกก็ระมัดระวังจะเที่ยวก็อย่าลืมใส่หน้ากากเป็นต้นส่วนเราขอนอนอยู่กัยบ้านดีกว่าแบบนี้เป็นต้น

นี่คือความหลากหลายของความคิดแต่ส่วนใหญ่ก็เป็นห่วงสังคมเมืองแพร่จะเกิดการติดเชื้อกัน ก็แจ้งให้ผู้ที่จะจำเป็นต้องไปเที่ยวจริงๆก็ป้องกันตัวเอง ป้องกันคนรอบข้างด้วยก็แล้วกันที่สำคัญอย่าทิ้งหน้ากากอนามัยเด็ดขาด

และล่าสุดมีหนังสือร้องเรียนเข้ามาอีกเรื่องการจัดงานโดยระบุชัดเจนว่าปล่อยเขาจัดแต่หากเกิดอะไรขึ้นก็ต้องให้ผู้บริหารระดับสูงรับผิดชอบเอา เพราะเสียงประชาชนต้องเป็นใหญ่อย่าทำตัวอยู่เหนือปัญหา บ้านเมืองจะได้สงบสุขหากผู้นำมีความรับผิดชอบต่อประชาชนต่อสังคม อยากเห็น ตอนที่ไข่แตก ดูว่าระดับผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองมันจะเอายังไง ประกาศปาวๆให้ประชาชนร่วมมือป้องกันแต่ดันไปอนุญาตุให้มีการประเภทนี้ทั้งๆที่มีนโยบายไม่อยากให้มี แบบนี้จะมาอ้างยังไง เป็นกำลังใจให้ค่ะ

นี่คือจดหมายส่งมาเมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2564

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »