กู้ภัยขึ้นช่วยน้องเหมียวขึ้นเสาสูงลงไม่ได้ นาน 4 วัน

0
(0)
image_print

*แมวน้อยร้องขอความช่วยเหลือ ชาวบ้านเดินตามหาเสียงนานถึง 4 วันกว่าจะเห็นตัวว่าอยู่บนเสาส่งสัญญาณสูงถึง 57 เมตร หน่วยกู้ภัยแพร่เร่งปีนขึ้นช่วยเหลือลงมาสภาพอ่อนแรง
เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 31 มีนาคม 2564 เจ้าหน้าที่ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 แพร่ รับแจ้งเหตุมีแมวน้อยปีนขึ้นไปบนเสาส่งสัญญาณสูงกว่า 57 เมตร ส่งเสียงร้องเรียกมาหลายวัน ขอให้เจ้าหน้าที่เข้าให้ความช่วยเหลือ จึงประสานสายตรวจตำบลช่อแฮ เข้าตรวจสอบร่วมกับ สมาคมอาสาสมัครกู้ภัยจังหวัดแพร่ และหน่วยกู้ชีพการะเวก
ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณหมู่ 3 ต.ป่าแดง อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ เป็นจุดตั้งเสาสัญญาณโทรศัพท์สูง 57 เมตร ได้ยินเสียงแมวน้อยร้องเรียกอยู่ตลอดเวลา มองขึ้นไปบนยอดเสาพบแมวน้อยเดินไปเดินมาอยู่บนเสา เจ้าหน้าที่จึงประสานขออุปกรณ์ชุดเข็มขัดนิรภัยที่ใช้ในการปีนเขาปีนต้นไม้เพื่อความปลอดภัยจากหลายหน่วยงาน จนได้เข็มขัดนิรภัยมา 2 ชุด โดยเจ้าหน้าที่จากสมาคมอาสาสมัครกู้ภัยจังหวัดแพร่ 2 นายทำการสวมชุดและปีนขึ้นไปจุดสุดยอดของเสาเพื่อช่วยเหลือแมวน้อยที่ติดอยู่แล้วลงมาไม่ได้ โดยมีชาวบ้านที่อยู่ในละแวกมาคอยให้กำลังใจและนำน้ำดื่มมาให้เจ้าหน้าที่เพื่อช่วยเหลือแมวน้อยลงมา
สอบถามนายพรพิชิต วังแผน อายุ 49 ปี ชาวบ้านที่โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ เล่าว่า ได้ยินเสียงแมวร้องมาหลายวันแล้ว ถึงวันนี้น่าจะเป็นวันที่ 4 เดินหาจนทั่วก็หาไม่เจอ ได้ยินแต่เสียง จนเมื่อคืนที่ผ่านมาจังหวะที่เดินตามหาเสียงแมวน้อยอยู่ก็มองขึ้นไปบนเสาส่งสัญญาณ เจอกันแสงที่ส่องสะท้อนจากดวงตาของแมวน้อย จึงทำให้เห็นตัวแมวเดินไป เดินมาอยู่ด้านบนสุดของเสา ซึ่งสูงมาก และด้านล่างปิดประตูล็อคไว้จึงไม่กล้าเข้าไป และเสาก็สูงมาก ปีนขึ้นไปช่วยไม่ไหว ตอนเช้าวันนี้จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ขอให้เข้ามาช่วยเหลือแมวน้อยตัวดังกล่าว
ทางด้านนายนัฐกร พรมพิงค์ อายุ 29 ปี เจ้าของร้านเฮือนคำหวานคาเฟ่ หมู่ 3 ต.ป่าแดง อ.เมืองแพร่ ซึ่งเป็นผู้อาสาจะนำแมวน้อยไปดูแลจนกว่าจะแข็งแรง กล่าวว่า ที่บ้านเลี้ยงแมว และสุนัขไว้หลายตัว ได้ยินเสียงมาหลายวันก็เดินหา แต่ก็หาไม่เจอ จนมารู้ว่าแมวน้อยติดอยู่บนเสาสูงขนาดนี้เช้านี้เลยมาดู และสงสารเห็นแมวน้อยตัวนี้อยู่บนเสา ตากแดด ตากลม มาหลายวัน น่าจะอ่อนแรง จะนำไปเลี้ยงดูแลจนกว่าแมวน้อยจะแข็งแรงจึงจะปล่อยกลับไปหาเจ้าของซึ่งก็ไม่แน่ใจว่าเป็นแมวของใคร เพราะยังไม่ได้ยินว่าใครมาแจ้งว่าแมวหาย

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »