ลามหนัก ไฟป่าที่อ่างเก็บน้ำแม่จั๊วะ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังหลายฝ่ายต้องหยุดต่อวันพรุ่งนี้

0
(0)
image_print

****ไฟป่าลามหนักเอาไม่อยู่

***อำเภอเด่นชัย นำกำลังเข้าสกัดทั้งวัน คาดว่าวันพรุ่งนี้ลงมืออีกเนื่องจากกระแสไฟรุนแรงเอาไม่อยุ่

******วันที่ 21 มีนาคม 2564 ตั้งแต่เวลา17.00น.ได้เกิดไฟป่าลุกลามอย่างหนักในพื้นที่เขตตำบลแม่จั๊วะ ระหว่างอ่างเก็บน้ำปม่จั๊วะ หมู่ที่ 10  และบ้านปงป่าหวายตำบลปงป่าหวายโดยเฉพาะที่อ่างเก็บน้ำแม่จั๊วะเกิดไฟลุกลามเป็นแนวยาวหลายสิบ กม.

 ***นายอิสรา สุขแจ่มใส นายอำเภอเด่นชัย/ผู้บัญชาการเหตุการณ์อำเภอเด่นชัยนายเสถียร อิสระเศรษฐพงศ์ ปลัดอำเภอเด่นชัย บูรณาการ เจ้าหน้าที่ป่าไม้หน่วยป้องกันและรักษาป่าที่ พร. 12 (แม่จั๊วะ) เจ้าหน้าที่ทหารกองพันทหารม้าที่ 12 และเจ้าหน้าที่ เทศบาลตำบลแม่จั๊วะและองค์การบริหารส่วนตำบลแม่จั๊วะ  พร้อมด้วย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) และชุดปฏิบัติการควบคุมไฟป่าประจำหมู่บ้าน ปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดคัดกรองและลงทะเบียนบุคคลที่จะเข้าพื้นที่ป่าในพื้นที่ป่าตำบลแม่จั๊วะ

*****หลังจากที่ได้ระดมกันทั้งรถดับเพลิงก็ไม่สามารถเข้าถึง หน่วยดับไฟป่าระดมกันขึ้นไปจนเป็นเวลามีด จึงได้ทยายกำลังออกมาจากที่เกิดเหตุเนื่องจากกระแสไฟรุนแรงเกรงจะเป็นอันตราย  นายเสถียน ปลัดอำเภอเด่นชัย เผยว่า ในวันพรุ่งนี้เช้าจะระดมกำลังกันขึ้นมาช่วยกันสกัดไฟป่าอีกเนื่องจากกลางคืนเป็นเวลาที่เสี่ยงอันตราย จึงได้นัดหมายกำลังทั้งหมดออกมาแต่เช้าและช่วยกันเข้าไปสกัดให้ได้

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
4 (1 vote)

Leave a Reply

Translate »