ตำรวจห้วยไร่วิ่งแก้บน ไปยังศาลนางแก้ว หลังยึดยาบ้าได้8ล้านเม็ด

3.3
(3)
image_print

วิ่งแก้บนถวายหัวหมูเจ้าแม่นางแก้ว สังเวยยาบ้า 8 ล้านเม็ด
ที่ด่านตรวจยาเสพติด สภ.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ พ.ต.ท.เมธี ยั่งยืน สวญ.สภ.ห้วยไร่ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ ที่ร่วมกันจับกุมขบวนการขนยาบ้าไว้ได้มากถึง 8 ล้านเม็ด ได้รวมตัวกันกว่า 30 นาย เพื่อร่วมกันวิ่งแก้บนศาลเจ้าแม่นางแก้ว ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิที่เจ้าหน้าที่ทุกคนนับถือ รวมถึงชาวบ้านที่อยู่ในละแวกต่างศรัทธาและเชื่อว่าเจ้าแม่นางแก้ว และศาลเจ้าพ่อเขาพลึงปกปักษ์รักษาพื้นที่แห่งนี้ให้แคล้วคลาดและปลอดภัยจากอันตราย โดยรถยนต์เกือบทุกคันที่ขับผ่านจะทำการบีบแตรเพื่อแสดงถึงความเคารพนับถือศาลแห่งนี้ซึ่งตั้งอยู่ ณ บริเวณเขาพลึงซึ่งเป็นรอยต่อระหว่างจังหวัดแพร่และอุตรดิตถ์
***โดยเจ้าหน้าที่ทั้งหมดร่วมกันวิ่งจากด่านตรวจ ไปยังศาลเจ้าแม่นางแก้ว รวมระยะทาง กว่า 5 กิโลเมตร โดยมีปลักขิดที่ทำจากไม้สักขนาดใหญ่ยาว 1 เมตร พร้อมหมูอีก 1 ตัว และเครื่องเซ่นไหวต่างๆ นำมาถวายเพื่อแก้บนและขอพรให้สามารถสกัดคนร้ายได้เรื่อยๆ ไม่ให้สามารถนำยาเสพติดหรือสิ่งไม่ดีผ่านไปได้
***พ.ต.ท.เมธี ยั่งยืน สวญ.สภ.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ กล่าวว่า วันนี้ทาง สภ.ห้วยไร่ ซึ่งเป็นด่านตรวจยาเสพติด โดยทางชุดปฏิบัติการได้บนสิ่งศักดิ์สิทธิในพื้นที่ เจ้าแม่เขาพลึง หรือเจ้าแม่นางแก้ว ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ทาง สภ.ห้วยไร่นับถือ ได้บนบานไว้ว่าหากสามารถจับกุมยาเสพติดรายใหญ่ได้ จะมาแก้บน ทางชุดปฏิบัติการที่2สามารถจำกุมยาเสพติดได้ 8 ล้านเม็ด โดยได้บนว่าหากจับกุมยาเสพติดรายใหญ่ได้ จะวิ่งจากด่านห้วยไร่มายังศาลเจ้าแม่นางแก้ว และนำหัวหมูมาแก้บน ในวันนี้ก็ได้นำมาแก้บน โดนระยะทางที่วิ่งจากด่านมาถึงศาลเจ้าแม่ประมาณ 5-6 กิโลเมตร

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 3.3 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 3

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »