ผู้ว่าฯลำพูน มอบหมายให้ผู้แทนเยี่ยม และช่วยเหลือผู้ประสบเหตุไฟไหม้บ้าน

0
(0)
image_print

ผู้ว่าฯลำพูน มอบหมายให้ผู้แทนเยี่ยม และช่วยเหลือผู้ประสบเหตุไฟไหม้บ้าน หลังได้รับความเสียหายทั้งบ้าน รถยนต์ เครื่องมือการเกษตร พร้อมทั้งมอบเงิน และสิ่งของจำเป็นบรรเทาความเดือดร้อน


นายวรยุทธ เนาวรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้มอบหมายให้นายชาคร ณ ลำปาง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำพูน พร้อมด้วย นายปฏิพัทร์ แก้วเมืองอนันท์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อำเภอเวียงหนองล่อง , นางธีราภรณ์ ธรรมสิทธิ์ หัวหน้าสำนักปลัด , นายสุพจน์ ปาละก้อน เจ้าพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลวังผาง , ผู้ใหญ่บ้านดงหลวง ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประสบภัยพิบัติ (อัคคีภัย) และให้กำลังใจ กับครอบครัว นายเลื่อน และ นางจันทร์บาน สมป่าสัก บ้านเลขที่ 319 หมู่ที่ 10 บ้านดงหลวง ตำบลวังผาง เวียงหนองล่อง จังหวัดลำพูน ที่ประสบภัยจากเหตุอัคคีภัย(ไฟไหม้บ้าน)จนได้รับความเสียหายทั้งหลัง เมื่อคืนวันที่ 14 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา

บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านไม้ครึ่งปูน พร้อมด้วยรถยนต์ จำนวน 1 คัน รถจักรยานยนต์ จำนวน 1 คัน และ เครื่องมืออุปกรณ์ทางการเกษตร ได้รับความเสียหายอีกจำนวนหนึ่ง โดยเหตุการณ์เพลิงไหม้ครั้งนี้ ยังไม่ทราบสาเหตุ และอยู่ระหว่างการสอบสวนสาเหตุจากเจ้าหน้าที่ส่วนเกี่ยวข้อง


ทั้งนี้ จังหวัดลำพูน ได้มอบเงินช่วยเหลือ เครื่องอุปโภค บริโภคและน้ำดื่ม เพื่อเป็นขวัญกำลังใจและให้ความช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นให้กับผู้ประสบภัยพิบัติ (อัคคีภัย) ในส่วนของเทศบาลตำบลวังผาง อำเภอเวียงหนองล่อง จังหวัดลำพูน อยู่ระหว่างพิจารณาให้ความช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยค่าใช้จ่ายเพื่อช่วยเหลือประชาชน ตามอำนาจหน้าที่ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2560 และ ระเบียบกระทรวงมหาดไทย ว่าด้วยค่าใช้จ่ายเพื่อช่วยเหลือประชาชนตามอำนาจหน้าที่ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2561 องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น(อปท.) สามารถดำเนินการช่วยเหลือประชาชนในเบื้องต้น โดยฉับพลันทันที เพื่อการดำรงชีพ หรือบรรเทาความเดือดร้อนเฉพาะหน้า หรือระงับสาธารณภัย หรือเพื่อคุ้มครองชีวิตและทรัพย์สิน หรือป้องกันภยันตรายที่จะเกิดแก่ประชาชน ได้ตามความจำเป็นต่อไป

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »