พิพากษาลงโทษจำคุก 4 ปี ผู้ดูแลมูลนิธิดังในจังหวัดลำพูน

3.3
(3)
image_print

ผู้เสียหาย หรือโจทก์ ติดตามความคืบหน้า คดีฉ้อโกงประชาชนพึงพอใจผลการตัดสินศาลได้พิพากษาลงโทษจำคุก 4 ปี ผู้ดูแลมูลนิธิดังในจังหวัดลำพูน

เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2564 นายจำรัส ณ บางช้าง นักธุรกิจค้าที่ดิน ในจังหวัดลำพูน เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวกรณี ผู้เสียหายในคดีถูกฉ้อโกง จำนวนกว่า 20 คน ได้เดินทางไปรับฟังคำตัดสินของศาลอุทธรณ์ ในคดีฉ้อโกงประชาชน ซึ่งอัยการ และ โจทก์ได้ฟ้องผู้ดูแลมูลนิธิชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดลำพูน

โดยกลุ่มผู้สนับสนุนมูลนิธิ ได้เดินทางมาศาลจังหวัดลำพูน เพื่อร่วมฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ที่ห้องพิจารณาคดี บัลลังก์ที่ 12  กรณีที่พนักงานอัยการจังหวัดลำพูน เป็นโจทก์ฟ้อง ผู้ดูแลมูลนิธิ พร้อมพวก ในคดี ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน

ต่อมาเมื่อเวลา 10.10 น.วันที่ 16 มีนาคม 2564 ศาลได้อ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ว่า มีคำพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น คือ จำคุกเป็นเวลา ๔ ปี ชดใช้ค่าเสียหายตามความเป็นจริง โดยชั้นอุทธรณ์ได้ลดมูลค่าความเสียหาย เนื่องจากเอกสารทางโจทย์ส่วนหนึ่งไม่สมบูรณ์

นายจำรัศ ณ บางช้าง เปิดเผยว่า กลุ่มผู้สนับสนุนมูลนิธิฯจำนวน 20 กว่าคน ซึ่งเป็นผู้เสียหาย พึงพอใจผลการตัดสิน โดยศาลได้พิพากษาลงโทษจำคุก 4 ปี ส่วนค่าเสียหายบางรายได้ลดหลั่นลงมา ตามคำตัดสิน ซึ่งจำเลยไม่ได้โต้ตอบใดๆ ซึ่งคดีดังกล่าวนี้เกิดขึ้นเมื่อ 1 มกราคม 2562 มาจนถึงปัจจุบัน มีผู้เสียหายจำนวนกว่า 100 ราย ที่ถูกหลอก จึงได้ยื่นฟ้องต่อศาล และศาลตัดสินพิจารณาตามศาลชั้นต้น โดยจำเลยยังไม่ไดประกันตัวแต่อย่างใด

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 3.3 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 3

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »