สองตามยายนอนอยู่บ้าน ตาป่วยติดเตียงเกิดไฟไหม้ บ้านหนีไม่ทัน ตาถูกไฟคลอกดับคาที่นอนส่วนยายหนีทันแต่ได้รับบาดเจ็บ

0
(0)
image_print

ร.ต.อ.วรเวศน์  อุดมทัพย์ปัญญา พงส.สภ.ปัว จ.น่าน ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ว่า
มีเหตุไฟไหม้บ้านราษฎรบ้านเฮี้ย หมู่ที่ 1 ตำบลศิลาแลง อำเภอปัว จังหวัดน่าน จึงรายงานให้ พ.ต.อ.เจริญ สุริยงค์  ผกก.สภ.ปัว,

พ.ต.ท.สัณห์ ล้านนา รอง.ผกก.สส.สภ.ปัว,พ.ต.ท.สมชาย ปาละ สว.สสฯ, นายมานิตย์ บุญเทพ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง รักษาราชการแทนนายอำเภอปัว นายอดิศร ไชยสุภา ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง สิบเอกณัฐพล พรมไชยะ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วย สมาชิก อส. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่กู้ชีพ กู้ภัย รถบรรทุกน้ำดับเพลิงของ เทศบาลตำบลศิลาแลง เทศบาลตำบลปัว ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปัว เข้าระงับเหตุ ไฟที่กำลังลุกไหม้บ้านเป็นบ้านชั้นเดียว ครึ่งปูน ครึ่งไม้ ใช้เวลานานชั่วโมงกว่าเพลิงจึงสงบ

และสามารถควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามไปบ้านใกล้เรียนเคียงให้ทำให้บ้านได้รับความเสียหาย จำนวน 1 หลัง เป็นบ้านต้นเพลิงที่เกิดเหตุของนายอินแต่ง ใบยา อายุ 89 ปี อยู่บ้านเลขที่ 154 หมู่ที่ 1 ตำบลศิลาแลง อำเภอปัว จังหวัดน่านและนางคำ ใบยา อายุ 82 ปี เป็นภรรยา

จากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบเบื้องต้นทราบว่า มีผู้เสียชีวิต 1 รายคือ นายอินแต่ง ใบยา ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง
จากการชันสูตรของแพทย์ สาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากการสำลักควัน ขาดอากาศหายใจและถูกไฟครอกจนเสียชีวิต หนีรอดมาได้ 1 รายคือนางศรีคำ ใบยา เป็นภรรยาผู้ตาย) โดยอาศัยอยู่กันเพียง 2 คน ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้นำส่งโรงพยาบาลสมเด็จยุพราชปัวความช่วยเหลือต่อไป ส่วนทรัพย์สินที่ได้รับความเสียหาย เบื้องต้นมีรถมอเตอร์ไซค์ ฮอนด้าเวฟสีแดง สภาพใหม่ และรถยนต์โตโยต้า สภาพเก่ามีโครงเหล็ก สาเหตุเบื้องต้นสันนิษฐานว่า สาเหตุเกิดกระแสร์ไฟฟ้าลัดวงจร     เบื้องต้นได้ประสานแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพร้อมแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานน่านมาตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุครั้งหนึ่ง      

เบื้องต้นจากการสอบสวน ภรรยาผู้ตายให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ เป็นช่วงเวลา เกือบสองทุ่ม หลังจากที่ทานข้าวแล้วก้เตรียมที่จะนอน ส่วนสามีก็นอนติดเตียงอยู่ที่นอนในบ้าน ในขณะนั้นได้ยินเสียงดังคล้ายไฟฟ้าช๊อตและมีประกายไฟขึ้น จากนั้นไฟได้ลุกไหม้ตนตกใจมาก สามีก็นอนอยู่ไม่สามารถช่วยออกมาได้ จึงรีบออกมาตะโกนขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านแต่ก็ไม่ทัน พอเพลิงสงบก็พบว่าสามีถูกไฟคลอกเสียชีวิตแล้ว                            

    @@@@@@@@@

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น
โทร.0848084888

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »