พังงา – ตำรวจ ตชด.425 ตะกั่วป่า ร่วมกับ ตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดพังงาบุกยึดอาวุธปืนสมครามได้รวม 6 บอก บางกระบอกมีทะเบียนตรา ปกครอง ผู้ว่าพังงาสั่งนายอำเภอตรวจสอบเร่งที่มาของปืนฝ่ายปกครองด่วน

0
(0)
image_print

เมื่อวันที่ 11 มี.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงายว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน 425 นำโดย พ.ต.ต.นิพนธ์ พลอยขาว ผบ.ร้อย ตชด.425 เจ้าพนักงาน ปปส. พร้อมด้วย ร.ต.ท.มีชัย หอมสมบัติ รอง สว.กก.สส.ภ.จว.พังงา กก.สส.ภ.จว.พังงา ร.ต.อ.สุวิทย์ มุหะหมัด ร.ต.ท.จำลอง ศรีหนู ตชด425ตะกั่วป่า ร.ต.ต.ชัย กลิ่นอบเชย ตชด425ตะกั่วป่า พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจังหวัดพังงา เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 425 ตะกั่วป่า ได้ร่วมกันตรวจค้น บ้านไม่มีเลขที่ ม.4 ต.บางวัน อ.คุระบุรี จ.พังงา หลังจากก่อนหน้านี้ มีหนังสือร้องเรียนของสำนักงาน ปปส.ภาค 8 ระบุว่า นายบุญนำ เกิดนิล (ไข่เม่น) สูง 165 ซม. ผิวดำแดง ใช้รถกระบะ อีซูสุ ทะเบียน บฉ 8238 พังงา มีพฤติการณ์ค้าและเสพยาบ้าที่บริเวณหลังบ้านเลขที่ 184 ม.4 ต.บางวัน อ.คุระบุรี จ.พังงา จึงได้ตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้น

hdr

จากการสืบสวนทราบจากสายลับว่า นายบุญนำ เกิดนิล พักอาศัยอยู่บ้านหลังหนึ่งซึ่งยังก่อสร้างไม่แล้วเสร็จ ยังไม่มีเลขที่บ้าน แต่อยู่ในบริเวณของบ้านเลขที่ 25 ม.4 ต.บางวัน อ.คุระบุรี จ พังงา ที่นายบุญนำ เกิดนิล มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้าน ห่างกันประมาณ 10 เมตร จึงเข้าไปตรวจสอบยังบ้านที่พักอาศัยดังกล่าว พบว่ามีนายบุญสูง เกิดนิล ซึ่งเป็นบุตรชายของนายบุญนำ เกิดนิล นั่งอยู่ใต้ถุนบ้านที่ยังสร้างไม่เสร็จหลังดังกล่าว

สอบถามแล้วว่าทั้งนายบุญนำ ฯ และนายบุญสูง ฯ พักอาศัยอยู่ที่บ้านที่เกิดเหตุนี้จริง และนายบุญนำ ฯ เป็นเจ้าของบ้าน แต่อ้างว่านายบุญนำ ฯ ไม่อยู่ที่บ้าน ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มองเห็นห่อผ้าขาวม้าลักษณะมัดห่อวัตถุรูปร่างยาวคล้ายอาวุธปืนยาว บนโต๊ะในครัวชั้นล่าง เชื่อว่าอาจเป็นอาวุธปืน จึงแก้ห่อผ้าขาวม้าออกดูพบว่าเป็นอาวุธปืนลูกซองเดี่ยวยาวไม่ทราบยี่ห้อขนาด เบอร์ 12 ไม่มีทะเบียน และหมายเลขประจำปืนห่อด้วยผ้าขาวม้า พร้อมกระสุนปืนลูกซองขนาดเบอร์ 12 จำนวน 7 นัด จึงยึดไว้ตรวจสอบ และให้ นายบุญสูง ฯ โทร.หานายบุญนำ ฯ ทางหมาย 0855033421 บอกว่ามีคนมาธุระบ้าน นายบุญนำฯบอกว่า “ใคร” แล้วได้วางสาย เมื่อติดต่อไปอีกหลายครั้งก็ไม่รับสายอีกเลย ไม่แน่ชัดว่านายบุญนำ ฯ จะยังคงอยู่ในบริเวณบ้านที่เกิดเหตุนี้หรือไม่ และอาจจะทำการโยกย้ายหรือทำลายยาเสพติดตามที่มีการร้องเรียน จึงอาศัยอำนาจเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. ของ ร.ต.ท.มีชัย หอมสมบัติ แจ้งให้นายบุญสูง ฯ ทราบเพื่อทำการตรวจค้นบ้านที่เกิดเหตุและบริเวณใกล้เคียง โดยมีนายบุญสูง ฯ เป็นผู้นำการตรวจค้นตลอดเวลา และต่อมาได้มีนายปรินทร เดชแก้ว ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 4 ต.บางวัน อ.คุระบุรี จว.พังงา เข้ามาเป็นพยาน ร่วมตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบวัตถุหรือสิ่งของที่มีไว้ผิดกฎหมาย รวมทั้งสิ้น 7 รายการ ดังนี้ 1.อาวุธปืนลูกซองเดี่ยวยาวไม่ทราบยี่ห้อขนาด เบอร์ 12 ไม่มีทะเบียนและหมายเลขประจำปืนห่อด้วยผ้าขาวม้า พร้อมกระสุนปืนลูกซองขนาดเบอร์12 จำนวน 7 นัด ห่อด้วยผ้าขาวม้าวางอยู่บนโต๊ะในครัวชั้นล่าง 1.อาวุธปืน ปลย.M16 A1 หมายเลขประจำปืน ปค. 9086337 พร้อมแม็กกาซีน จำนวน 1 อัน และกระสุนปืนขนาด 5.56 มม.จำนวน 22 นัด วางอยู่บนบ้านชั้นสอง (มีเลขประจำปืน ประทับตรา ป ค ) อาวุธปืนลูกกรดยาวขนาด .22 ไม่ทราบยี่ห้อ และไม่มีทะเบียนและหมายเลขประจำปืน พร้อมแม็กกาซีน จำนวน 1 อัน และกระสุนปืนขนาด .22 จำนวน 2 นัด วางอยู่หลังเครื่องซักผ้าชั้นล่าง

  1. อาวุธปืนลูกกรดยาวขนาด .22 แม็กนั่ม ไม่ทราบยี่ห้อ และไม่มีทะเบียนและหมายเลขประจำปืน พร้อมแม็กกาซีน จำนวน 1 อัน และกระสุนปืนขนาด .22 แม็กนั่ม จำนวน 50 นัด วางซุกซ่อนอยู่ที่ข้างต้นระกำที่1ใช้ใบระกำปิด ห่างจากตัวบ้านประมาณ 30 เมตร
  2. อาวุธปืน เอ็ม 1 คาร์บินขนาด .30 ไม่ทราบยี่ห้อ และไม่มีทะเบียนและหมายเลขประจำปืน พร้อมแม็กกาซีน จำนวน 1 อัน และ กระสุนปืนขนาด .30 จำนวน 13 นัด วางซุกซ่อนไว้ ที่ต้นระกำต้นที่ 2ใช้ใบระกำปิด ห่างจากตัวบ้านประมาณ 30 เมตร
  3. อาวุธปืนสั้น แบบไทยประดิษฐ์ขนาดกระสุนปืนเบอร์ 12 พร้อมกระสุนปืนขนาดเบอร์ 12 จำนวน 7 นัด วางซุกซ่อนไว้ที่ต้นระกำต้นที่ 3 ใช้ใบระกำปิดห่างจากตัวบ้านประมาณ 25 เมตร
  4. ยาบ้า ชนิดเม็ดแบนกลมแบน ประทับด้วยอักษรภาษาอังกฤษ wy สีแดงจำนวน 4 เม็ด สีเขียว จำนวน 1 เม็ด รวม 5 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงซิบล็อกบรรจุในถุงผ้าสีดำแบบมีสายคล้องคอ ถูกแขวนไว้ที่ตะปูข้างประตูห้องนอนของนายบุญนำฯ

จากการตรวจค้นพบอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน และยาบ้า ทั้ง 7 รายการ ประกอบกับพบบรรดาข้าวของเครื่องใช้ตลอดจนเสื้อผ้าที่นายบุญสูง ฯ ยืนยันว่าเป็นของนายบุญนำ ฯ พฤติการณ์จึงเชื่อได้ว่า นายบุญนำ ฯ เป็นผู้ครอบครองอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน และยาบ้า ทั้ง 7 รายการดังกล่าว อันเป็นความผิดฐาน มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน ที่นายทะเบียนไม่อาจออกใบอนุญาตให้ได้ ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และมียาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต จึงได้ยึดอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน และยาบ้า ทั้ง 7 รายการ เป็นของกลาง บันทึกการตรวจยึดไว้แล้วเพื่อส่งมอบ พงส.สภ.คุระบุรี เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดีกับนายบุญนำ เกิดนิล ตามกฎหมายต่อไป

คืบหน้าล่าสุด นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการ ได้สั่งการให้นายอำเภอทั้ง 8 อำเภอในจังหวัดฝ่ายปกครอง ตรวจสอบทะเบียนปืน เอ็ม 16 ที่มีใช้อยู่ในราชการทุกอำเภอ ยังอยู่ครบทุกกระบอกหรือไม่ และปืนเอ็ม 16 ที่ตำรวจ ยึดมาได้หมายเลขทะเบียนปืน ที่มีปั้ม ตัว หนังสือ ปกครอง ย่อ ปค. นำมาอยู่ในพื้นที่ จ.พังงา ได้อย่างไร

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »