ผู้อำนวยการส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า เดินทางไปตรวจติดตามการดำเนินการป้องกันและควบคุมไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละออง(PM 2.5)

0
(0)
image_print

เมื่อวันที่ 11 มี.ค.64 เวลา เวลา 10.00 น. นายประมวล ขันทะธง ผู้อำนวยการส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า เดินทางไปตรวจติดตามการดำเนินการป้องกันและควบคุมไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละออง(PM 2.5)ตามคำสั่งของนายเกรียงศักดิ์ ถนอมพันธุ์ ผอ.สบอ.16(เชียงใหม่) ณ อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน โดยมี นายบัญชาฯ หน.อุทยานฯ ผู้แทนหน.สถานีไฟป่าห้วยน้ำดัง หน.หน่วยจัดการต้นน้ำ ให้การต้อนรับ ซึ่งหน.อุทยานฯ ได้บรรยายสรุปถึงสถานการไฟป่าในพื้นที่รับผิดชอบ พร้อมปัญหาและอุปสรรคให้ทราบ

สรุปได้ว่า อช.ห้วยน้ำดัง ปีนี้เกิดไฟแล้ว 338 จุด (เกิดในพท.จ.ชม.28 จุด ในจ.มส. 310 จุด) โดยเป้าที่จะลดจุด hot spot ให้ได้ 30% จากปีที่แล้ว คือ 1,200 กว่าจุดในปีนี้ ค่อนข้างจะเป็นไปได้สูง ซึงเทียบกแล้ว ปรากฎว่า ณ.ปัจจุบัน(นับจาก 16 กพ.ถึง 10 มีค.64) สามารถลดจุด hotspot ลงได้มาก และมีแนวโน้มที่จะไม่เกิดไฟไหม้ขึ้นมากนัก อย่างเช่นวันนี้ เกิดไฟไหม้ป่าฝั่งจ.แม่ฮ่องสอน 2 จุด ฝั่งเชียงใหม่ ยังไม่เกิดไฟไหม้ป่า

หลังจากนั้นได้มอบน้ำดื่ม เครื่องดื่มชูกำลัง และเสบียงอาหารแห้ง ให้หน.อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ผู้แทนชุดปฏิบัติการดับไฟป่าของสถานีควบคุมไฟป่าห้วยน้ำดัง หน่วยจัดการต้นน้ำแม่สลาหลวง และหน่วยจัดการต้นน้ำดอยสามหมื่น เพื่อเป็นขวัญ และกำลังใจในการปฏิบัติงานป้องกันและควบคุมไฟป่า

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »