ธีรสิทธิ์ เด่นฤทัย“คนดีศรีเทพนารี” เก็บเงินได้เกือบ2หมื่นส่งคืนเจ้าของ

5
(1)
image_print

เรื่องราวของเด็กชายสุดยอดของความซื่อสัตย์เก็บเงินสดได้เกือบ 2หมื่นส่งคืนเจ้ารายนี้คือเด็กชายธีรสิทธิ์ เด่นฤทัย นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทพนารี อ.สูงเม่น จ. แพร่บุตรของนายศุภชาติ เด่นฤทัย นางสาวอุบล โพธิ์ศรี อาศัยอยู่บ้านแม่จั๊วะ อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่

โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อค่ำวันที่ 21 ตุลาคม 2567 เวลา 18.00 น. โดยประมาณ เด็กชายธีรสิทธิ์ เด่นฤทัย ได้ไปซื้อขนมที่ร้านยายสวยขายของชำในหมู่บ้าน เนื่องจากเป็นเวลาเย็นแล้ว เจ้าของร้านจึงปิดประตูกรงเหล็กหน้าร้าน แต่สามารถซื้อของผ่านประตูได้ตามปกติ

เด็กชายธีรสิทธิ์มาถึงหน้าร้านเห็นเงินตกอยู่นอกประตู จึงหยิบเงินขึ้นมาดู เป็นเงิน จำนวน 18,000 บาท เด็กชานธีรสิทธิ์ จึงได้สอบถามหาเจ้าของเงิน ซึ่งต่อมาทราบว่าเป็นของยายสวยเจ้าของร้านทำหล่น

เด็กชายธีรสิทธิ์ จึงนำเงินคืนให้ยายสวย ซึ่งเจ้าของเงินรู้สึกดีใจมากที่ได้รับเงินคืนและมีลูกค้าที่มาซื้อของร้านทราบต่างก็ชื่นชม จึงขอบันทึกภาพ การทำความดีชื่นชมน้อง

ทางด้านนางสุกานดา พันธุ์นิติพงศ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเทพนารี กล่าวว่า ขอชื่นชมให้โอวาทแก่ เด็กชายธีรสิทธิ์ เด่นฤทัยจึงได้ มอบช่อดอกไม้และทุนการศึกษาเพื่อเป็นกำลังใจในการทำความดี

ในโอกาสเดียวกันนี้ ได้กล่าวชื่นชม ขอบคุณผู้ปกครองนักเรียนที่อบรมเลี้ยงดูลูกเป็นอย่างดี กล่าวชื่นชมขอบคุณครูประจำชั้นที่อบรมสั่งสอนศิษย์ให้เป็นคนดี

ทั้งนี้ฝ่ายกิจการนักเรียนโรงเรียนเทพนารีได้มีกิจกรรม “คนดีศรีเทพนารี” นักเรียนที่เก็บของได้ในโรงเรียนหรือนอกโรงเรียนคืนเจ้าของ ให้ความสำคัญกับนักเรียนที่เก็บของได้ตั้งแต่เก็บของชิ้นเล็กๆ เช่น เก็บริบบิ้นผูกผมจะได้รับการบันทึกความดี ได้รับการประกาศชื่นชม และประกาศหาเจ้าของมารับของคืน เป็นกิจกรรมที่ทำต่อเนื่องมาเป็นเวลา 20 ปี จึงขอให้กำลังใจคุณครูทุกท่าน ในการอบรมสั่งสอนศิษย์ เพื่อให้ศิษย์เป็นคนดีแก่สังคมสืบไป///

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 5 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 1

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »