สายการบินไทยเวียตเจ็ท สานต่อโครงการ ‘Fly Green Metro Forest – Mangrove’ เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว และสร้างความสมดุลให้กับระบบนิเวศบริเวณแหล่งอนุรักษ์พันธุกรรมระบบนิเวศป่าชายเลน โรงเรียนคลองเคียนรัฐราษฎร์รังสรรค์ ตำบลคลองเคียน อำเภอตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงา

0
(0)
image_print


วันที่ 25 ตุลาคม 2567 นายไพรัตน์ เพชรยวน รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานเปิดโครงการปลูกป่าชายเลน “Fly Green Forest – Mangrove lll” เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว และสร้างความสมดุลให้กับระบบนิเวศบริเวณแหล่งอนุรักษ์พันธุกรรมระบบนิเวศป่าชายเลน โรงเรียนคลองเคียนรัฐราษฎร์รังสรรค์ ตำบลคลองเคียน อำเภอตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงา โดยมีนายสถิระวัฒน์ พลนาค รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินเวียตเจ็ท ไทยแลนด์ และประธานโครงการ Fly Green Forest พร้อมด้วยส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ท้องที่ ผู้โดยสาร สมาชิก พนักงานของสายการบินฯ ตลอดจนเยาวชน นักเรียน นักศึกษาในพื้นที่เข้าร่วมจำนวนมาก
นายไพรัตน์ เพชรยวน รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวว่า งานปลูกป่าชายเลย “Fly Green Forest – Mangrove Ill” ครั้งที่ 3 เป็นกิจกรรมที่สำคัญให้เราได้ร่วมกันเพิ่มพื้นที่สีเขียว
ให้กับจังหวัดพังงา ซึ่งสายการบินได้เลือกจังหวัดพังงา ให้เป็นเมืองแห่งที่ห้า ในการทำกิจกรรมปลูกป่า และเป็นครั้งที่สามสำหรับ “Fly Green Forest – Mangrove” โดยกิจกรรมนี้จัดขึ้นครั้งแรกที่จังหวัดสงขลา และครั้งที่ 2ที่แหลมผักเบี้ย จังหวัดเพชรบุรี และยังเป็นกิจกรรมต่อเนื่องจากกิจกรรมฟลายกรีน เมโทร ฟอร์เรสต์ ป่ากลางกรุง อีกด้วย
สำหรับแนวคิดหลักของโครงการ คือ การมุ่งเพิ่มพื้นที่สีเขียวในเขตเมืองของประเทศไทย ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งแรงผลักดันให้สังคมตระหนักรู้ถึงความสำคัญของการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และจะเป็นอีกหนึ่งหมุดหมายสำคัญของการเดินหน้ามุ่งสู่เป้าหมายสำคัญของสายการบินไทยเวียตเจ็ทในการเป็นสายการบินที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมผ่านการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »