เชียงใหม่ ชาวบ้านร้องขอความช่วยเหลือแก้ไข ต้องจัดระเบียบสายไฟ สายเคเบิ้ลมีหลายร้อยสาย ลกลุงลังไปทั่วสร้างความเดือดทั่วหมู่บ้านต่างๆ ไฟไหม้ที่เสียหายหมด

0
(0)
image_print

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 20 ต..ค.67 ได้มีชาวบ้านในย่านเศรษฐกิจอำเภอสันกำแพงจังหวัดเชียงใหม่ได้ร้องเรียนมาว่า ที่ถนนสายบ้านป่าไผ่-สันกำแพง”บ้านป่าไผ่”หมู่ที่ 7 ต.ทรายมูล อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ตึกแถวติดกัน 6 คูหา ในส่วนเลขที่ 11/17 หมู่ 7 ต.ทรายมูล อ.สันกำแพง นายพิพัฒน์ สุวรรณ เจ้าของตึกเลขที่ดังกล่าวเป็นตัวแทนชาวบ้านได้ออกมาร้องเรียนว่า ที่บริเว ณที่ตึกแถวแห่งนี้ มี”สายไฟสายเคเบิ้ล” ไม่รู้ของหน่วยงานไหน มีสายเคเบิ้ล ห้อยลงมา รถเข้าออกและจอดหน้าตึกแถวแห่งนี้ ลำบากมาก “จึงขอหน่วยงานไหนรับชอบริบมาแก้ไขให้ด้วย”ซึ่งตึกแถวช้างๆก็มีคนอยู่ รถเขาก็จอดเช่นกัน ไม่รู้จะทำอย่างไรดี ได้แต่รอให้พนักงานเอาบันไดมาฟาดชุมสาย จะถามว่า สายเคเบิ้ลที่ห้อยลงมา ของหน่ายงานไหน ห่างจากตึกแถวแห่งนี้ไปประมาณ 10-20-30 เมตร และฝั่งตรงข้ามตรง มีสายสายเคเบิ้ลลกลุงลังเต็มไปหมดเช่นกัน เยอะไปหมด ในย่านเศรษฐกิจสันกำแพง

ส่วนในอำเภอสันกำแพงมี 10 ตำบล 100 หมู่บ้าน มีหลายตำบลเวลาเกิดเหตุไฟไหม้สายไฟมาแล้ว สร้างความเสียหายให้กับผู้นำชุมชมนั้นๆ ทั้งไฟไหม้สายเสียงตามสาย ลำโพง กล้องวงจรปิด บางหมู่บ้านไฟไหม้ยาวมาก ผู้นำชุมชนบ่นไม่รู้จะไปหางบมาจากอีก ถ้ายิ่งตอนเช้าในชั่วโมงเร่งด่วนเด็กจะไปโรงเรียนไม่ได้อาบน้ำ เพราะไฟดับประปาหมู่บ้านไม่มีไฟฟ้าใช้ สร้างเดือดไปทั่วหมู่บ้านจิปาถะ ตามมากว่าหน่วยงานนั้นๆจะมาแก้ไขให้บ้างแห่งนับวัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อย่างในเมืองและอำเภอใกล้เคียงหลายที่ เขาจัดระเบียนสังคมสายไฟหรือเคเบิ้ล สายไฟมีไม่กี่สาย เพราะคนเลิกใช้ไม่ยอมเอาออกไป สร้างปัญหามาก จึงขอฝากหน่วยงานที่รับผิดชอบช่วยมาดูมาแก้ไขด้วย เดือดกันไปทั่วหมู่บ้าน.////////// นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »