เชียงราย ขบวนการค้ายาฉวยโอกาสขนเฮโลอีนหลบสายตา จนท.ช่วงฟื้นฟูน้ำท่วม ปะทะริมชายแดน

0
(0)
image_print

เวลา 10.00 น.วันที่ 16 ตุลาคม 2567 พลตรี กิดากร จันทรา ผู้บัญชาการ กองกำลังผาเมือง/ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกองกำลังผาเมือง ได้มอบหมายให้ พันเอก อนุวัช ปัญญานันท์ ผบ.หน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก กองกำลังผาเมือง แถลงข่าวการปะทะ ระหว่างเข้าหน้าที่หาร กองร้อยทหารม้าที่ 4 หน่วยเฉพาะกิจ ทัพเจ้าตาก กับ กลุ่มผู้ลำเลียงยาเสพติด ร่วมกับเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

โดยการปะทะในครั้งนี้ทางกองกำลังผาเมือง ได้สืบทราบว่ากลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด มีความพยายามที่จะลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามายังประเทศไทย ในพื้นที่ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เพื่อลำเลียงไปยังพื้นที่ตอนในของประเทศ

หน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก ได้จัดกำลังเฝ้าตรวจตามแนวชายแดนอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่ง เมื่อวันที่ เวลา 01.30 น. กองร้อยทหารม้าที่ 4 หน่วยเฉพาะกิจ ทัพเจ้าตาก ได้จัดกำลัง 1 ชุดปฏิบัติการ ทำการลาดตระเวนเพื่อป้องกันและสกัดกั้นการกระทำผิด ตามพระราชบัญญัติยาเสพติด บริเวณ บ้านศรีป่าแดง หมู่ 9 ตำบลเกาะช้าง อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ขณะปฏิบัติหน้าที่ได้ตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัย ประมาณ 5 – 10 คน อยู่บริเวณแนวชายแดน มีลักษณะพฤติกรรมต้องสงสัย เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัว เพื่อขอทำการตรวจค้น แต่กลุ่มบุคคลดังกล่าว ได้ใช้อาวุธปืน ไม่ทราบชนิดยิงใส่ฝ่ายเจ้าหน้าที่จึงเกิดการปะทะกันประมาณ 5 นาที ฝ่ายตรงข้ามได้ล่าถอยไป โดยทางเจ้าหย้าที่ปลอดภัย จึงได้ จัดกำลังเพิ่มเติมจำนวน 2 ชุดปฏิบัติการ เข้าควบคุมพื้นที่เกิดเหตุไว้

ต่อมาเวลา 07.00 น. หน่วยจึงได้ทำการเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุดังกล่าว ผลการ ปฏิบัติ ตรวจพบเป้กระสอบดัดแปลง จำนวน 6 เป้ ภายในบรรจุยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน) รวมประมาณ 126 กิโลกรัม ซึ่งหลังจากการตรวจสอบแล้วจะได้นำของการยาเสพติดทั้งหมดส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวน สภ. เกาะช้างดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พันเอก อนุวัช ปัญญานันท์ เปิดเผยว่า กลุ่มขบวนการที่ลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาในครั้งนี้ เป็นเครือข่ายชนกลุ่มน้อยจากประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งพบว่าเป็นเฮโลอีนคาดว่าจะเป็นการลำเลียงเพื่อใช้ประเทศไทยเป็นทางผ่าน เพื่อส่งไปยังประเทศที่ 3 ซึ่งจะได้ให้เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องดำเนินการต่อไป สำหรับกลุ่มลำเลียงยาเสพติดครั้งนี้ได้อาศัยช่วงที่เจ้าหน้าที่ทุกภาคหน่วยกำลังช่วยเหลือประชาชนในการฟื้นฟูบ้านเรือนหลังจากอุทกภัยใหญ่ แต่ทางกองกำลังผาเมืองก็ได้เข้มงวดตามแนวชาวแดนเพื่อป้องกันการลักลอบลำเลียงสิ่งผิดกฏหมาย เข้าในราชอาณาจักรไทย

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »