เชียงราย หนุ่มใหญ่เสพยาบ้า เผาบ้าน

0
(0)
image_print

เช้าวันที่ 8 ตุลาคม 2567 เจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.แม่จัน จ.เชียงราย ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ จิตรประสาร ผกก.สภ.แม่จัน ได้รับแจ้งเหตุ คนเมาอาละวาดเผาทรัพย์สินในบ้านของตนเองที่หมู่บ้านธรรมจาริก หมู่ที่ 13 ต.แม่จัน อ.แม่จัน จ.เชียงราย จึงออกตรวจสอบพบ นายสมศักดิ์ สงวนนามสกุล อายุ 50 ปี อ้างตัวเป็นเจ้าของบ้าน ลักษะท่าทางคล้ายผู้เสพสารเสพติด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวเอวไว้ก่อน
จากการตรวจสอบทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบร่องรอยไฟไหม้ทรัพย์สินในห้องนอนในบ้านเกิดเหตุ 1 จุด และห้องโถงในบ้านเกิดเหตุอีก 1 จุด ทางเจ้าหน้าที่ได้ตัวนายสมศักดิ์ ไปตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะ ผลการตรวจพบสารเมทแอมเฟตามีนในปัสสาวะ จึงจับกุมตัวส่งดำเนินคดี โดยกล่าวหาว่า เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย
ต่อมาเวลาประมาณ 14.00 น.ได้รับแจ้งจาก น.ส.อายี สงวนนามสกุล ผู้เสียหายซึ่งเป็นพี่สาวของผู้ต้องหา เพิ่งทราบว่าบ้านที่เกิดเหตุและทรัพย์สินที่ถูกเพลิงไหม้ในบ้านเกิดเหตุเป็นทรัพย์สินของ น.ส.อายี ซึ่งได้พักอาศัยอยู่กับญาติที่จังหวัดแพร่ ทราบว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่บ้าน จึงได้รีบเดินทางมาที่บ้าน โดยได้แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน ส่วนนายสมศักดิ์ เป็นผู้ที่พักอาศัยและเฝ้าบ้านให้แต่กลับมาก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งคาดว่าก่อเหตุเนื่องจากเสพยาบ้าเข้าไป โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาเพิ่มเติม ในข้อหา “วางเพลิงเผาทรัพย์ของผู้อื่น” เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »