กทม. นำรถดูดโคลนแรงดันสูงระดมพลังทะลวงท่อสูบโคลนขยะใต้ดิน ชุมชนเกาะลอย อำเภอเมืองเชียงราย

0
(0)
image_print

สถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย หลังจากระดับน้ำลดลงจนกลับสู่สภาวะปกติ ขณะนี้ยังคงอยู่ในช่วงของการเร่งฟื้นฟู ซึ่งพบว่าในเขตเทศบาลนครเชียงราย ยังมีความเสียหายเป็นวงกว้าง โดยพบว่าตามท่อระบายน้ำใต้ดิน ยังคงมีเศษดินโคลนและขยะจำนวนมากที่ไหลมากับกระแสน้ำ ปิดทางระบายน้ำจนไม่สามารถระบายน้ำได้ตามปกติ ซึ่งล่าสุดได้รับการสนับสนุนรถดูดโคลนเลน จากจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ เดินทางเข้ามาช่วยเหลือในพื้นที่จังหวัดเชียงราย นอกจากนี้ ยังมีรถดูดโคลนเลนแรงสูงชนิดพิเศษจาก กทม.ขนาดความจุถัง 14 ลูกบาศก์เมตร จำนวน 4 คัน พร้อมด้วยรถหน่วยซ่อมเคลื่อนที่เร็ว (BEST) ของกองโรงงานช่างกล รถบรรทุกติดตั้งเครนขนาด 65 ตัน รถไฟส่องสว่าง พร้อมทีมเจ้าหน้าที่ และอุปกรณ์ชนิดพิเศษเดินทางมาช่วยดูดดินโคลนในท่อระบายน้ำตามชุมชนและตามถนนสายต่างๆในเขตเทศบาลนครเชียงราย โดยรถดูดโคลนเลนแรงดันสูงสามารถดูดโคลนได้มากถึง14 ตัน ต่อการดูดหนึ่งครั้ง ก่อนจะนำไปทิ้งยังบ่อขยะของเทศบาลนครเชียงราย

ทั้งนี้ ยังมีชุมชนในเขตเทศบาลนครเชียงราย ที่ได้รับความเสียหายและต้องเร่งทำการฟื้นฟูอย่างเร่งด่วนได้แก่ ชุมชนป่าแดง ชุมชนเทิดพระเกียรติ ชุมชนเกาะลอย ชุมชนรั้วเหล็กหนือ ชุมชนรั้วเหล็กใต้ ชุมชนเกาะทอง อย่างไรก็ตาม ยังพบว่าในส่วนของการช่วยเหลือในการทำความสะอาดบ้านเรือนประชาชนนั้น ยังคงมีเจ้าหน้าที่อาสาจากหลายหน่วย หลายพื้นที่เดินทางเข้ามาช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง

สำหรับ สถานการณ์น้ำได้มีการเฝ้าระวังน้ำล้นตลิ่ง น้ำท่วมขังแม่น้ำสาย ช่วงวันที่ 3 – 4 ต.ค. 67 เนื่องจากเกิดฝนตกหนักใบพื้นที่ตอนบนแม่น้ำสาย ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำสายเพิ่มสูงขึ้นกับแนวพื้นที่เฝ้าระวังกั้นน้ำมีรอยรั่ว ทำให้เกิดน้ำล้นตลิ่ง เข้าพื้นที่ตลาดสายลมจอย อ.แม่สาย จ.เชียงราย ระดับน้ำมีแนวโน้ม ล้นตลิ่ง ประมาณ 1.00 – 1.50 ม.

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »