โรงเรียนน่านคริสเตียนศึกษาจังหวัดน่านจัดงานฉลอง 130 ปี พระกิตติคุณเข้าสู่เมืองน่าน

0
(0)
image_print

เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2567 เวลา 11.30 น.ณ หอประชุมโรงเรียนน่านคริสเตียนศึกษา อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน นายชัยนรงค์ วงค์ใหญ่ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ร่วมในกิจกรรมฉลอง 130 ปี พระกิตติคุณเข้าสู่เมืองน่าน โดยมีศาสนาจารย์วรวุฒิ จิตรไพศาล ประธานคณะธรรมกิจคริสตจักรภาคที่ 5 พร้อมด้วย ศาสนาจารย์ คร.บุญรัตน์ บัวเย็น ประธานสภาคริสตจักรในประเทศไทย,ศาสนาจารย์พงฆ์ศักดิ์ สินธุมัค รองประธานสภาคริสตจักรในประเทศไทย,ผู้ปกครองสุรพงษ์ มิตรกูลเลขาธิการสภาคริสตจักรในประเทศไทย,ผู้ปกครองนัทที กัลชาญพิเศษ เหรัญญิกสภาคริสตจักรในประเทศไทย,วัฒนธรรมจังหวัดน่านคณะกรรมการอำนวยการสภาคริสตจักรในประเทศ,ศาสนาจารย์ ศิษยาภิบาล ผู้รับใช้พระเจ้า,หัวหน้าหน่วยงานในสังกัดสภาคริสตจักรในประเทศไทย,สมาชิกจากสังกัดสภาคริสตจักรในประเทศไทย คริสตจักรภาคที่ 5 น่าน,สมาชิกจากสังกัดสหกิจคริสตเตียนแห่งประเทศไทย จังหวัดน่าน,สมาชิกจากสังกัดสภาคริสตจักรแบ๊บติสต์ในประเทศไทย จังหวัดน่าน,องค์กร และหน่วยงามทุกแห่ง เข้าร่วมการเฉลิมฉลอง 130 ปีพระกิตติคุณเข้าสู่เมืองน่านโดยมีวัตถุประสงค์ดังต่อไปนี้ เพื่อเป็นการประกาศข่าวประเสริฐพระกิดติณในจังหวัดม่าน,พร้อมทั้งเพื่อเป็นการขอบพระคุณพระเจ้า สำหรับพระกิตติคุณที่เข้าในจังหวัดน่านเป็นเวลา 130 ปี,เพื่อเป็นการรวบรวมคริสตชนในจังหวัดน่านเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันจังหวัดน่าน ได้รับการลงหลักปักฐานจากมิชชันนารี อเมริกันเพรสไบทีเรียล คริสตศักราช 1894 นับเวลาก้าวผ่านมาถึง 130 ปีการก้าวเดินนำมาซึ่งการความเจริญทางด้านการศึกษา การเพทย์ และการศาสนา ซึ่งในปัจจุบันศรัสตรัถรถาทที่ 5 มี คริสตจักร14 แห่ง 6 หมวดคริสเตียน 4 จุดประกาศ จำนวนสมาชิก 3,483 คน อีกทั้งยังมีพี่น้องในสังกัดสหกิจคริสเตียน จังหวัดน่าน และ สหกิจคริสเตียนแบ๊บติสต์ จังหวัดน่าน รวมคริสตชนในจังหวัดน่าน 8,092 คน เพื่อให้การดำเนินการเฉลิมฉลอง 130 ปี พระพระกิตติคุณเจ้าสู่เมืองน่าน เป็นที่ถวายพระเกียรติแต่องค์พระผู้เป็นเจ้าและประสบผลสำเร็จ 

ผู้ว่าราชจังหวัดน่าน กล่าวว่า ข้าพเจ้าในนามของผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ขอขอบคุณและขอแสดงความยินดียิ่ง ที่คริสตชนในจังหวัดน่าน ได้รวมพลังสร้างสังคมดีโดยมีศาสนาเป็นจุดศูนย์กลางมาอย่างขาวนาน ในจังหวัดน่าน โดยเฉพาะคริสตจักรภาคที่ 5 น่าน ซึ่งมีคุณปการกับเมืองน่านตั้งแต่อดีต ทั้งด้านการศาสนา

การรักษาพยาบาล และการศึกษา ดังที่ได้รับชม VTR ก่อนหน้านี้ ด้วยพระคุณพระเจ้าที่ท่านได้นับถือศรัทธา จึงนำมาสู่งานฉลองครบรอบ 130 ปี พระกิตติคุณเข้าสู่เมืองน่าน เนื่องในโอกาสแห่งพระคุณและพระพรของพระเจ้า ข้าพเจ้าจึงขอองค์พระผู้เป็นเจ้าที่ทุกท่านได้ชื่อถือนั้น ทรงโปรดอำนวยพระพร มาเหนือท่านทั้งหลาย ทั้งคริสดชนในคริสตจักรภาคที่ 5 และคริสตชนของจังหวัดน่าน ให้จำเริญขึ้นและนำสันติสุขมาสู่จังหวัดน่านสืบไป

@@@@@@@@@@

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น จ.น่าน

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »