ผลสรุปนักเรียนเลาะวิวาท กรณีการเผยแพร่คลิปวิดีโอในสื่อสังคมออนไลน์ และจากคลิปวิดีโอนักเรียนทำร้ายร่างกายที่ได้แพร่ออกไปทางออนไลน์ ตามที่เพจดังจังหวัดน่าน กระแส โซเชียลแห่แชร์ คลิปนักเรียน ตบตีกันที่ สวนสาธารณะหนองนาท่อ จังหวัดน่าน และมีการส่งต่อกันอย่างแพร่หลายในกลุ่มนักเรียน

0
(0)
image_print

จากการตรวจสอบ 2 ในกลุ่มผู้รุมทำร้ายเป็นเด็กนักเรียนหญิงโรงเรียนเอกชนชื่อดังในจังหวัดน่าน เหตุเกิดนอกเวลาราชการและนอกโรงเรียนเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองน่าน ได้ติดตามจนพบและครบทั้งกลุ่มแล้ว

จากการสอบสวนสรุปข้อเท็จจริง
เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2567 ของ ศูนย์บริหารความสุขและความปลอดภัยสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาน่านได้รับแจ้งจากโรงเรียนศรีสวัสดิ์วิทยาคารจังหวัดน่าน ว่านักเรียนทะเลาะวิวาท ทำร้ายร่างกาย และเผยแพร่คลิปวิดีโอในสื่อสังคมออนไลน์ และ จากคลิปวิดีโอนักเรียนทำร้ายร่างกายที่ได้แพร่ออกไปทางออนไลน์ มีรายละเอียด เนื่องด้วย วันศุกร์ ที่ 30 สิงหาคม 2567 นักเรียนหญิงโรงเรียนน่านคริสเตียนศึกษา (สังกัด รร.เอกชน) 5 คน นักเรียนชาย 1 คน พร้อมกับนักเรียนหญิงโรงเรียนสามัคคีวิทยาคาร (สังกัด อปท.) 1 คน และนักเรียนหญิงโรงเรียนศรีสวัสดิ์วิทยาคารจังหวัดน่าน 3 คน ไปงานเลี้ยงวันเกิดเพื่อนในตอนเย็น ที่บ้านเด่นถืมตอง ตำบลถืมตอง อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน หลังเลิกงานเลี้ยงได้ทะเลาะวิวาทกัน บริเวณสวนสาธารณะหนองนาท่อ เนื่องจากไม่พอใจ คิดว่าด.ญ.เอ (นามสมมติ) นักเรียนชั้น ม.3/4 (นร.รร.ศว.) มีความชอบพอกับนักเรียนโรงเรียนน่านคริสเตียนศึกษา จึงได้ทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกาย และเผยแพร่คลิปฯ และต่อมา ด.ญ.เอ ได้ประสานขอความช่วยเหลือนักเรียนที่รู้จักจากวิทยาลัยเทคนิคน่าน จำนวน 4 คน ไปทำร้ายคู่กรณี เพื่อแก้แค้น ในตอนเย็น วันที่ 2 กันยายน 2567 บริเวณถนนเมืองใหม่ อำเภอเมืองน่าน เจ้าหน้าที่ศูนย์บริหารความสุขและความปลอดภัย สพม.น่าน จึงได้ลงพื้นที่พร้อมกับผู้รับผิดชอบงานกิจการนักเรียน โรงเรียนศรีสวัสดิ์วิทยาคารจังหวัดน่าน ณ โรงเรียนน่านคริสเตียนศึกษา และสภ.เมืองน่าน ในวันที่ 2 และ 3 ตุลาคม 2567 ซึ่งการดำเนินการของโรงเรียนศรีสวัสดิ์วิทยาคารจังหวัดน่าน ได้ดำเนินการ ประสานนักเรียนที่เกี่ยวข้องพร้อมกับผู้ปกครอง เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงทันที โดยที่ โรงเรียนได้ดำเนินการตามระเบียบกระทรวงศึกษาธิการว่าด้วยการลงโทษนักเรียนและนักศึกษา พ.ศ.2548 ด้วยการตัดคะแนนความประพฤติ และทำทัณฑ์บน
ซึ่งโรงเรียนได้แจ้งกำชับนักเรียนให้ปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยในช่วงปกติและปิดภาคเรียน ด้วยทางโรงเรียนแจ้งครูที่ปรึกษาและครูแนะแนวให้ดูแลสุขภาพจิตของนักเรียนร่วมกับนักจิตวิทยาโรงเรียน ประจำ สพม.น่าน

ส่วนในการดำเนินงานของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาน่าน ดำเนินการ โดยที่ ผู้อำนวยการศูนย์บริหารความสุขและความปลอดภัย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาน่าน และเจ้าหน้าที่ รับทราบเหตุ ได้มอบหมายเจ้าหน้าที่ศูนย์บริหารความสุข และความปลอดภัย ให้ลงพื้นที่ทันที เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง และรายงาน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการเร่งด่วน พร้อมกำชับให้โรงเรียนดูแล เข้มงวดเรื่องความปลอดภัยของนักเรียน และการประพฤติปฏิบัติตนเพื่อความปลอดภัยของนักเรียนในช่วงปกติและปิดภาคเรียน
โดยประสาน สภ.เมืองน่าน เพื่อร่วมตรวจสอบข้อเท็จจริง และร่วมสร้างความตระหนักและความเข้าใจกับผู้ปกครองนักเรียนในการอบรมดูแลและรับผิดชอบการประพฤติปฏิบัติตนของนักเรียนต่อไป

@@@@@@@@@@

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น จ.น่าน

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »