คุณพระช่วย!พระครูอดุลพัฒนโสภณวัดปทุม มอบทุนพัฒนาการศึกษาโรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง

5
(1)
image_print

นายอนุสรณ์ พรมรังกา ผู้อำนวยการโรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง ตำบลทุ่งกวาว อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1 เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า วันที่ 26 กันยายน 2567 นายอนุสรณ์ พรมรังกา ผู้อำนวยการโรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง และ นางสาวศิริขวัญ ปัดเปา ผู้อำนวยโรงเรียนบ้านในเวียง พร้อมด้วยคณะครูบุคลากรโรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุงและโรงเรียนบ้านในเวียง ได้ถวายมุทิตาสักการะแด่ท่านพระครูอดุลพัฒนโสภณ เจ้าอาวาสวัดปทุม ตำบลเหมืองหม้อ อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ในโอกาสทำบุญอายุวัฒนมงคล วันคล้ายวันเกิดของท่านสิริอายุ 67 ปี โดยท่านพระครูอดุลพัฒนโสภณ
ได้มอบเงินทุนพัฒนาการศึกษาแก่โรงเรียน จำนวน 10,500 บาท และยังได้เมตตาจัดเลี้ยงอาหารว่างเป็นไอศครีมแก่คณะครูและนักเรียนทุกคน เป็นมูลค่า 3,000 บาท อีกด้วย

นายอนุสรณ์ พรมรังกา เปิดเผยว่า ท่านพระครูอดุลพัฒนโสภณ ท่านเป็นพระที่เปี่ยมล้นด้วยเมตตาธรรม และให้ความสำคัญต่อการพัฒนาการศึกษาของเด็ก ท่านจึงให้การช่วยเหลือโรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุงอย่างต่อเนื่องเสมอมา โดยท่านได้มอบทุนทรัพย์เพื่อเป็นทุนพัฒนาการศึกษาแก่โรงเรียนอย่างต่อเนื่องทุกปี อีกทั้งท่านยังได้มอบอุปกรณ์การเรียน และข้าวสารอาหารแห้งสบทบโครงการอาหารกลางวันของนักเรียนดัวย ทำให้โรงเรียนมีความก้าวหน้าในการพัฒนาการศึกษาไปตามลำดับ
ผู้อำนวยการโรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง ยังกล่าวกับผู้สื่อข่าวอีกว่า ท่านพระครูอดุลพัฒนโสภณ
เป็นยอดพระนักพัฒนา เป็นพระที่สมาถะสันโดษ เป็นพระนักปฏิบัติที่มีจริยาวัตรที่งดงามยิ่ง ท่านยังให้ความสำคัญในการพัฒนาและส่งเสริมการจัดการศึกษาของทุกสถานศึกษาในตำบลเหมืองหม้อและพื้นที่ใกล้เคียง ท่านจึงเป็นที่เคารพรักและศรัทธาเลื่อมใสของศรัทธาสาธุชนทั้งในหมู่บ้าน ชุมชน ตำบลและทุกพื้นที่ทั่วไปเป็นอย่างยิ่ง จะเห็นได้จากในโอกาสวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาต่างๆ ทุกวันและวันพระ จะมีพุทธศาสนิกชนเข้ามาทำบุญที่วัดปทุมเป็นจำนวนมาก อีกทั้งท่านเป็นผู้นำในการพัฒนาวัดปทุมในทุกด้าน
ทำให้ศาสนาสถานในวัดมีความสวยงาม สะอาด เป็นระเบียบทั้งพระอุโบสถ ศาลาการเปรียญและพระธาตุ
ในวัด วัดปทุมจึงเป็นที่พึ่งพิงทางจิตใจของศรัทธาสาธุชน โดยที่ผ่านมาโรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุงได้นำนักเรียนไปเรียนรู้ ทำบุญ ปฏิบัติธรรม ปฏิบัติกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญประโยชน์ กิจกรรมสืบสานประเพณีและปฏิบัติกิจกรรมต่างๆ เพื่อปลูกฝังด้านคุณธรรมจริยธรรม และอนุรักษ์ประเพณีท้องถิ่นในโอกาสวันสำคัญ
ทางพระพุทธศาสนา ณ วัดปทุมมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ครูบุคลากรและนักเรียนโรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุงและโรงเรียนที่มาเรียนรวมจึงมีความผูกพันธ์กับวัดปทุมมาโดยตลอด

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 5 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 1

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »