ผู้ว่าแม่ฮ่องสอน สั่งด่วนห้ามเผาเด็ดขาดภายใน 7 วัน

5
(1)
image_print

เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2564 เวลา 10.00 น. จังหวัดแม่ฮ่องสอนได้จัดประชุมคณะทำงานศูนย์ปฏิบัติการไฟป่าจังหวัดแม่ฮ่องสอน ณ ห้องประชุมศูนย์ปฏิบัติการไฟป่าจังหวัดแม่ฮ่องสอน สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยมีนายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานการประชุม โดยที่ประชุมได้หารือการบังคับใช้มาตรการควบคุมสูงสุด เพื่อควบคุมสถานการณ์ให้กลับสู่ภาวะปกติโดยเร็ว

ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้มีข้อสั่งการ และขอความร่วมมือจากทุกส่วนราชการ ดังนี้
1.จังหวัดแม่ฮ่องสอนได้ออกคำสั่งประกาศห้ามเผาเด็ดขาด 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 8-14 มีนาคม 2564
2.การบังคับใช้กฎหมายแก่ผู้ลักลอบเผาป่าอย่างเข้มข้น
3.ให้เจ้าหน้าที่เร่งปฏิบัติการฉีดพ่นละอองน้ำเพื่อบรรเทาผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนในพื้่นที่ ทั้งในระดับจังหวัด อำเภอ ตำบล อย่างเข้มข้นและต่อเนื่อง
4.ให้ศูนย์ปฏิบัติการระดับจังหวัด ระดับอำเภอ ระดับตำบลประสานการปฏิบัติอย่างใกล้ชิด
5.หน่วยงานรับผิดชอบตามพื้นที่ ทั้งหน่วยงาน ป่าไม้ ชุมชน พื้นที่เกษตร ริมทาง และอื่นๆ ให้ระดมสรรพกำลังเข้าควบคุมไฟที่เกิดขึ้นให้ดับโดยเร็ว
6.สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแม่ฮ่องสอน เร่งดำเนินการตั้งห้องปลอดฝุ่น และsafety Zone ให้ประชาชนเสามารถเข้าใช้บริการได้ทุกแห่ง และขยายผลขอความร่วมมือผู้ประกอบการในพื้นที่
7.ให้โฆษกศูนย์อำนวยการดำเนินการประชาสัมพันธ์เชิงรุก เพื่อสื่อสารสร้างการรับรู้และสร้างความเข้าใจข้อมูลที่ถูกต้องของทางราชการ แก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่
8.กำหนดประชุมศูนย์อำนวยการฯ เร่งด่วน ในวันจันทร์ที่ 8 มีนาคม 2564 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมพญาพิศาลฮ่องสอนบุรี สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมแม่ฮ่องสอน

ภาพ/ข่าว.เกียรติศักดิ์ รักสัตย์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 5 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 1

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »