ผู้ว่าฯ เชียงราย สั่งการให้นายอำเภอเวียงป่าเป้า ลงพื้นที่บัญชาการเหตุการณ์กรณีน้ำป่าไหลหลาก เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และน้ำท่วมสูงบนถนนสายเชียงราย–เชียงใหม่ ทำให้รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้

0
(0)
image_print


วันนี้ (23 ก.ย. 67) นายพงศ์ศักดิ์ เพชรคงแก้ว นายอำเภอเวียงป่าเป้า รายงานจากพื้นที่ ว่า ได้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และน้ำท่วมสูงบนถนน ทางหลวง 118 สายเชียงใหม่–เชียงราย 2 จุดใหญ่คือบริเวณบ้านบวกขอน หมู่ 9 ตำบลแม่เจดีย์ใหม่ และที่หน้าโบสถ์คริสต์บ้านทรายมูล ตำบลป่างิ้ว อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย เนื่องจากฝนตกต่อเนื่องตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา แม้ในขณะนี้ในพื้นที่ฝนหยุดตกแล้ว แต่มีแนวโน้มว่าระดับน้ำท่วมจะเพิ่มสูงขึ้นอีก เนื่องจากยังคงมีฝนตกในพื้นที่ต้นน้ำ เหนืออ่างเก็บน้ำแม่ฉางข้าว ที่น้ำได้ล้นสปริงเวย์แล้ว เช่นเดียวกับเขื่อนดอยงู ที่มีรายงานว่าน้ำได้ล้นสปริงเวย์ 50 ลบ.ม. ต่อวินาที
ล่าสุด ได้รับรายงานจาก นายอำเภอเวียงป่าเป้า ว่า ปริมาณน้ำที่ตำบลแม่เจดีย์ใหม่ ปริมาณน้ำลดลง ซึ่งได้ไหลลงมาสมทบน้ำป่างิ้ว เวียงกาหลง บ้านโป่ง และจะไหลลงมาในเขตตำบลเวียง ซึ่งทางอำเภอเวียงป่าเป้า ได้ประกาศแจ้งประชาชนเตรียมความพร้อมก่อนหน้านี้แล้ว ทั้งผ่านหอกระจายข่าว ไลน์กลุ่มฯ และศูนย์วิทยุกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน การสื่อสารในภาวะวิกฤต โดยเฉพาะพื้นที่ห่างไกล หรือพื้นที่ที่มีน้ำท่วมสูง สะพานหรือถนนถูกตัดขาด นายอำเภอจะใช้วิธีสื่อสารไปยังกำนัน ผู้ใหญ่บ้านผ่านเครื่องโมโตโรล่า ของกรมการปกครอง ซึ่งยังคงใช้การได้ดีในภาวะวิกฤต

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »