เชียงราย รัฐมนตรีช่วยมหาดไทยเร่งรัดรถดูดโคลนช่วยเทศบาลนครเชียงราย พร้อมกำชับประปาจ่ายน้ำต่อเนื่อง

0
(0)
image_print

เวลา 08.30 น. วันที่ 19 กันยายน 2567 นางสาวซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เดินทางมาที่ ศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉิน ป้องกันและบรรเทาเหตุอุทกภัยและดินโคลนถล่ม เทศบาลนครเชียงราย โดยมี นายวันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย ว่าที่ร้อยตรี ศราวุธ จันทวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเทศบาลนครเชียงราย และส่วนงานที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับการช่วยเหลือการเกิดน้ำท่วมในเขตพื้นที่เทศบาลนครเชียงรายทั้ง 52 ชุมชนผู้ได้รับผลกระทบ 10,000 กว่าหลังคาเรือน โดยได้ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และผู้ปฏิบัติงานทุกๆคนในการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยในครั้งนี้
นายวันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย ได้รายงานสถานการณ์การเกิดน้ำท่วมในพื้นที่เขตเทศบาลนครเชียงราย โดยสาเหตุมาจากการเกิดน้ำจากแม่น้ำกไหลล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนและไหลย้อนเข้าลำน้ำสาขา รวมไปถึงการไหลย้อนเข้าท่อระบายน้ำขนาดใหญ่ในหลายจุดจึงทำให้เกิดน้ำท่วมที่รุนแรงเนื่องจากสถานการณ์น้ำกกมีปริมาณมากและเพิ่มระดับสูงขึ้นในช่วงวันที่เกิดเหตุ ทั้งนี้มีบ้านเรือนประชาชนที่ถูกน้ำท่วม 10,000 หลังคาเรือนโดยพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดคือพื้นที่ชุมชนที่อยู่ริมแม่น้ำกก
โดยปัญหาในขณะนี้คือเรื่องดินโคลนที่สะสมตามบ้านเรือนประชาชนและในท่อระบายน้ำจึงอยากขอการสนับสนุนหน่วยงานภาครัฐรวมถึงภาคเอกชนที่มีรถดูดดินโคลนเข้ามาช่วยเหลือในพื้นที่ เพราะมีความเป็นห่วงเรื่องของสถานการณ์ฝนตกซ้ำลงมาอาจทำให้น้ำระบายออกช้าจากตัวเมืองและอาจเกิดน้ำท่วมได้ในอนาคต
นางสาวซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้ได้มีการกำชับให้ทุกหน่วยงานดำเนินการช่วยเหลือชาวบ้านอย่างเต็มที่โดยเฉพาะเรื่องการผลิตน้ำประปาให้ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน และขอเป็นกำลังใจให้พี่น้องประชาชนผ่านพ้นช่วงวิกฤตินี้ไปโดยเร็ว ส่วนเรื่องการขอสนับสนุนรถดูดดินโคลนจากทางเทศบาลนครเชียงราย ได้มีการกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะสำนักงานโยธาธิการและผังเมือง นำเครื่องจักรเข้ามาสนับสนุนคาดว่าจะเข้าถึงพื้นที่ในวันศุกร์ที่จะถึงนี้และเริ่มดำเนินการดูดดึงโคลนออกจากท่อระบายน้ำในเขตเทศบาลนครเชียงรายรวมถึงทุกจุดที่เกิดปัญหาเพื่อเป็นการป้องกันการเกิดน้ำท่วมซ้ำซากขึ้นมาอีก

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »