เชียงราย สภาเทศบาลอนุมัติงบเร่งด่วนครอบครัวละ 2,500บาทช่วยเบื้องต้นล้างทำความสะอาดบ้านรวมกว่าหมื่นหลังคา

0
(0)
image_print

นายวันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย ได้ดำเนินการเร่งด่วนขออนุมัติผ่านสภาเทศบาลนครเชียงราย การช่วยเหลือเร่งด่วนผู้ประสบภัยน้ำท่วมในเขตพื้นที่เทศบาลนครเชียงราย รวม 52 ชุมชน ซึ่งมีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม 10,000 กว่าหลังคาเรือน เบื้องต้น ได้เตรียมมอบเงินให้กับชาวบ้านครอบครัวละ 2,000 บาท และค่ายารักษาโรค 500บาท รวมเป็น 2,500บาท ในการช่วยเหลือเบื้องต้นในการทำความสะอาด และขออนุมัติในการช่วยเหลืออื่นๆตามขั้นตอน ซึ่งการช่วยเหลือเร่งด่วนครอบครัวละ 2,500 บาทสามารถดำเนินการได้ทันทีตามระเบียบ

นายวันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาตั้งแต่เกิดอุทกภัยน้ำท่วมเทศบาลนครเชียงรายดำเนินการตั้งแต่ ป้องกันช่วยเหลือตั้งศูนย์พักพิงและตั้งศูนย์ในการส่งน้ำส่งอาหารให้กับพื้นที่ที่ประสบภัยน้ำท่วมและเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ถูกน้ำท่วมหนัก ล่าสุดยังคงตั้งศูนย์ในการช่วยเหลือจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายลง โดยมีภาคเอกชนและภาครัฐอื่นๆรวมถึงพี่น้องประชาชนนำสิ่งของมารวมไว้สถานที่สถานีดับเพลิงที่เป็นศูนย์ในการช่วยเหลือเพื่อกระจายความช่วยเหลือออกไป ซึ่งในขณะนี้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่ตั้งศูนย์รับเรื่องและการลงทะเบียนรับการช่วยเหลือแล้ว

นำขยะน้ำท่วมวางหน้าบ้านเทศบาลระดมเจ้าหน้าที่เก็บคาดแล้วเสร็จภายใน7วันฟื้นฟูเมือง

เจ้าหน้าที่เทศบาลนครเชียงราย รวมทั้งจิตอาสาและชาวบ้านต่างเร่งทำความสะอาดถนนในเขตเทศบาลนครเชียงรายที่ถูกน้ำท่วมและเกิดดินโคลนทับถม อย่างต่อเนื่องตั้งแต่หลังน้ำลด นอกจากนี้ชาวบ้านต่างเร่งทำความสะอาดบ้านเรือนของตนเองที่ถูกน้ำท่วมจนได้รับความเสียหายทรัพย์สินภายในบ้านที่ยกขึ้นที่สูงไม่ทันเสียหายทั้งหมด และเกิดกองขยะจำนวนมาก

นายวันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย ได้แจ้งทุกบ้านทั้ง 52 ชุมชน บ้านที่ถูกน้ำท่วมทุกหลังคาเรือน ให้นำขยะที่เกิดจากน้ำท่วมนำกองรวมไว้ริมถนนหรือบนฟุตบาท รวมทั้งจุดที่เจ้าหน้าที่กำหนดเพื่อที่จะทำการทยอยเก็บ ซึ่งคาดว่าจะทยอยเก็บขยะทั้งหมดภายในเจ็ดวันน่าจะแล้วเสร็จโดยมีการระดมกำลังเจ้าที่เทศบาลและทุกภาคส่วนในการช่วยเหลือซึ่งกันและกันในครั้งนี้

ต้องขอขอบคุณทุกส่วนที่มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ของจังหวัดเชียงรายโดยเฉพาะเขตเทศบาลนครเชียงราย

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »