จังหวัดอุตรดิตถ์เปิดงานเทศกาลลางสาด ลองกองหวานและสินค้า OTOP อุตรดิตถ์ ประจำปี 2567

0
(0)
image_print


เมื่อเวลา 17.30 น.ของวันที่ 13 กันยายน 2567 ที่ บริเวณสนามกีฬาพระยาพิชัยดาบหัก อำเภอเมืองอุตรดิตถ์ จังหวัดอุตรดิตถ์ นายศิริวัฒน์ บุปผาเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นประธานเปิดงานเทศกาลลางสาด ลองกองหวานและสินค้า OTOP อุตรดิตถ์ ประจำปี 2567
โดยมี นางพรทิพย์ ศรีสมโภชน์ เกษตรจังหวัดอุตรดิตถ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ หัวหน้าส่วนราชการทั้งภาครัฐและเชน นายอนันต์ สีแดง ผอ.ททท.สำนักงานแพร่ นายศศิน ดิศวานนท์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดอุตรดิตถ์และผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมเปิดงานในการเปิดงาน “เทศกาลลางสาด ลองกองหวานและสินค้า OTOP อุตรดิตถ์ ประจำปี 2567 ในวันนี้การจัดงานลางสาดเริ่มจัดครั้งแรก เป็นงานระดับท้องถิ่นที่อำเภอลับแล ซึ่งเป็นแหล่งปลูกลางสาดมากที่สุด ต่อมาโต้ยกระดับเป็นงานเทศกาลประจำปีของจังหวัดอุตรดิตถ์ที่ตั้งแต่ ปี พ.ศ.2528โดยการนำเอาสินค้าดีเด่นจากทุกอำเภอมาจัดแสดง และจำหน่ายภายในงาน นับถึงปัจจุบันเป็นปีที่ 35 แล้ว สำหรับการจัดงานฯ ในปีนี้ กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13 – 22 กันยายน 2567 ณ สนามกีฬาพระยาพิชัยดาบหัก อำเภอเมืองอุตรดิตถ์ จังหวัดอุตรดิตถ์ รวม 10 วัน 10 คืน โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้1. เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเทศกาลงานประเพณีสำคัญของจังหวัดอุตรดิตถ์ 2. เพื่อสนับสนุนให้ชาวจังหวัดอุตรดิตถ์มีรายได้จากการจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตร และสินค้า OTOP มากขึ้น 3. เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผลผลิตทางการเกษตร และสินค้า OTOP ของจังหวัดอุตรดิตถ์ให้แพร่หลายมากขึ้น 4. เพื่อให้มีนักท่องเที่ยวมาจังหวัดอุตรดิตถ์มากขึ้น และมีรายได้จากการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นและมี กิจกรรมการออกร้านจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตร กิจกรรมนิทรรศการเทคโนโลยีและนวัตกรรมการเกษตร ร่วมกับศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรจังหวัดอุตรดิตถ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎอุตรดิตถ์ และศูนย์ส่งเสริมพัฒนาอาชีพจังหวัดอุตรดิตถ์ กิจกรรมการแสดงศิลปะวัฒนธรรม และการแสดงดนตรีโฟล์คซอง สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดอุตรดิตถ์ กิจกรรมการออกร้านจำหน่ายสินค้า สำนักงานพาณิชย์จังหวัดอุตรดิตถ์
จัด กิจกรรมส่งเสริมการตลาดและประชาสัมพันธ์ ลางสาด ลองกอง ผ่านช่องทางออนไลน์ภายในงานฯ กิจกรรมจังหวัดอุตรดิตถ์ร่วมสนับสนุนผลผลิตลิลองกองคุณภาพของเกษตรกรส่งตรงผู้บริโภค ร่วมกับสำนักงานเกษตรจังหวัดอุตรดิตถ์
ณัฐวัฒน์ ราชประสิทธิ์ ภาพ/ข่าวอุตรดิตถ์ 0612928668

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »