ตำรวจภูธรภาค 5 สั่งการตำรวจภูธรจังหวัดพะเยา สกัดกั้นเส้นทางลำเลียงยาเสพติด จับยาบ้า บิ๊กล็อต จำนวนกว่า 11 ล้านเม็ด

0
(0)
image_print

เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2564 โดยการอำนายการสั่งการของ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5, พล.ต.ต.บัญฑิต ตุงคะเศรณี รอง ผบชซภ.5, พล.ต.ต .วีรชน บุญทวี ผบก.สส.ภ.5.,พ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒน์ชัย รอง ผบก.สส.ภ.5 ,พ.ต.อ.วรพงศ์ คำลือ รอง ผบก.สส.ภ.5 ได้สืบทราบและสั่งการให้ชุดสืบสวนภาค 5 , ปปส.ภ.5 ลงพื้นที่ อ.เชียงคำ จ.พะเยา หลังจากสืบทราบว่าจะมีขบวนการลักลอบขนยาเสพติด เข้ามาในพื้นที่ตามแนวชายแดน ด้าน จ. พะเยา ต่อมาชุดสืบสวนจากภาค 5 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชียงคำ เจ้าหน้าที่ ตชด.326 อ.เชียงคำ จ.พะเยา ได้ร่วมกันเข้าสกัดจับกุมรถยนต์ต้องสงสัย ได้บริเวณ บ้านทุ่งมอก หมู่ที่ 2 ต.เชียงบาน อ.เชียงคำ จ.พะเยา พร้อมขอวกลาวยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า)จำนวนกว่า 11 ล้านเม็ด

พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 กล่าวว่า ไ้ด้สั่งการให้ชุดสืบสวนภาค 5 และ ปปส.ภ.5 ลงพื้นที่ จ.พะเยา หลังสืบทราบว่ามีขบวนการลักลอบขนยาบ้าในพื้นที่ตามแนวชายแดน พะเยา-เชียงราย ชุดสืบสวนภาค 5 และตำรวจ สภ.เชียงคำพร้อมด้วย ตชด.326 อ.เชียงคำ จ.พะเยา ได้สกัดจับรถต้องสงสัยในพื้นที่บ้านทุ่งมอก ม.2 ต.เชียงบาน อ.เชียงคำ จ.พะเยา ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบยาบ้าซุกซ่อนบริเวณโพรงหญ้า รวมทั้งหมด 55 กระสอบ จำนวน 11,200,000 เม็ด ซึ่งยาบ้าถูกบรรจุไว้ใน กระสอบปุ๋ย สีฟ้าสภาพใหม่เอี่ยม พบรถยนต์กระบะตอนเดียว ยี่ห้อ มิตซูบิชิ ไทรทัน สีขาว หมายเลขทะเบียน 2 ฒท 551 กรุงเทพมหานคร ที่ใช้ขนยาเสพติด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการควบคุมตัวนายธีรพล อรุณมาต อายุ 36 ปี ภูมิลำเนา อ.บ่อไร่ จ.ตราด เป็นผู้ขับขี่ ผู้ขับขี่มาสอบสวนแากคำ ผู้ต้องหาได้ยอมรับสารภาพว่า รับจ้างขนยาเสพติดครั้งนี้เป็นครั้งแรก โดยมีผู้ว่าจ้างให้ขับรถไปส่งที่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ผู้ว่าจ้างแจ้งเพียงว่า ให้ตนขับรถมาส่งส้มเพียงเท่านั้น ซึ่งหากนำส้มไปส่งถึงที่หมายจะได้ค่าจ้างจำนวนเงิน 200,000 บาท ( สองแสนบาท ) และยังรับสารภาพอีกว่าสาเหตุ ที่ยอมรับงานนี้เพราะว่าฐานะที่บ้านยากจน แถมภรรยาก็ป่วยเป็นโรคมะเร็ง จึงจำเป็นต้องรับจ้างขับรถขนยาเสพติด ในครั้งนี้

เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภาค 5 จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหา ไปสืบสวนเพื่อขยายผล และจะมีการแถลงข่าวอีกครั้ง ในวันศุกร์ที่ 5 มีนาคม 2564 ที่ ภาค5 ต่อไป

ภาพ/ข่าว.นิวัตร ธาตุอินจันทร์

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »