สำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ ให้ความรู้และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เพื่อพัฒนากองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองจังหวัดเชียงใหม่ ให้เป็นไปตามภารกิจ และเป้าหมายที่รัฐบาลกำหนด จังหวัดเชียงใหม่ ได้จัดตั้งดองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองเชียงใหม่ 2,146 กองทุน เงินกองทุนหมุนเวียน กว่า 8,000 ล้านบาท

0
(0)
image_print

ที่สวนพฤกษศาสตร์ทวีชล อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ นายเบญจพล นาคประเสริฐ ผู้อำนวยการสำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ เปิดการประชุมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เพื่อการพัฒนากองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองจังหวัดเชียงใหม่ สู่ความเข้มแข็งอย่างยั่งยืน โดยมีประธานเครือข่าย กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง ลระดับตำบลของจังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 204 ตำบลในพื้นที่ 25 อำเภอ ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้เพื่อ ทบทวน ติดตาม การดำเนินงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองจังหวัดเชียงใหม่ และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การดำเนินงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง ขณะเดียวกัน ธนาคารแห่งประเทศไทย ได้มาบรรยายความรู้ในเรื่อง ภัยทางการเงิน การแก้ไขปัญหาหนี้ โดยภัยที่เกิดขึ้นในสังคมไทย สูงสุดคือการหลอกลวงซื้อของออนไลน์ รวมถึงวิธีการดูธนบัตรปลอม
โดยมี ดร.คณิตสร หอมเย็น ผู้บริหาร บริษัท ปุ๋ยนาโนเทค ผู้ชนะสิบ กรุ๊ป จำกัด ซึ่งประสบความสำเร็จ ในการทำธุรกิจ มาให้แนวทางในการประกอบธุรกิจ โดยร่วมกับบริษัท เค โฟ คอมมูนิเคชั่น จำกัด เป็นบริษัท เครือข่ายสัญญาณมือถือล่าสุด ของไทยคือทางเลือกใหม่ ใส่ใจทุกวัน ร่วมสนับสนุนแจกซิม K4 ( เค โฟ ) ให้กับกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองจังหวัดเชียงใหม่ เป็นจังหวัดนำร่อง
ผู้อำนวยการสำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ กล่าวว่า ในปีงบประมาณ 2568 คาดว่ารัฐบาลจะจัดสรรงบประมาณมา สนับสนุนกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากมากขึ้น และให้เกิดความเข้มแข็งยิ่งขึ้น ประกอบกับกองทุนหมู่บ้านถือ เป็นงานหลักให้ประชาชนเข้าถึงแหล่งทุนอัตราดอกเบี้ยถูกและเป็นธรรม เพื่อลดการกู้หนี้นอกระบบ ดอกเบี้ยโหด คาดว่าผู้เข้าร่วมประชุม จะนำความ ความเข้าใจในการขับเคลื่อนการดำเนินงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองให้มีประสิทธิภาพ สามารถขับเคลื่อนการดำเนินงานได้ตามภารกิจและเป้าหมายที่รัฐบาลกำหนด
ทั้งนี้ กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองจังหวัดเชียงใหม่ ได้จัดตั้งกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง จำนวน 2,146 กองทุน แยกเป็นกองทุนหมู่บ้าน 2,056 กองทุน กองทุนชุมชนเมือง 75 กองทุน กองทุนชุมชนทหาร 15 กองทุน มีคณะกรรมการบริหารจัดการกองทุน 17,619 คน มีสมาชิกกองทุน 269,656 คน เงินกองทุนหมุนเวียน มาจาก เป็นเงินจัดสรรจากรัฐบาล เงินออม/เงินถือหุ้น และเงินจัดสรร โครงการตามแนวทางประชารัฐ รวมทั้งหมดจำนวน 8,222 ล้านบาทเศษ .////////// นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »