สพป.แพร่เขต1และรร.รัฐราษฏ์บำรุง รุดช่วยเด็กน้ำท่วมที่รุนแรงอยู่บ้านเช่า เป็นครั้งที่ 3

5
(1)
image_print

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีน้ำท่วมแพร่ ที่ประชาชนได้รับความเสียหายเป็นอย่างมากและเป็นเป็นช่วงการฟื้นฟูบ้านเรือนที่อยู่อาศัย และหน่วยราชการต่างๆ เร่งให้การช่วยเหลือ โดยเมื่อวันที่ 6 กันยายน 2567
โรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง สพป.แพรร่เขต 1ได้พบว่า มีนักเรียนบางส่วนที่ยังไม่สามารถมาเรียน

จึงได้ลงไปติดตามและเยี่ยม
เพื่อหาทางให้การช่วยเหลือนักเรียน เป็นครั้งที่ 3 สำหรับกรณีที่นักเรียนที่ครอบครัวประสบความเดือดร้อนมาก และได้รับความเสียหายอย่างหนัก จากเหตุน้ำท่วมที่ผ่านมา โดยได้พบปัญหาความเดือดร้อนของครอบครัวนักเรียน ครอบครัวหนึ่งที่ในครอบครัวมีเด็กนักเรียนยังเล็กอยู่ถึง 5 คน โดยครอบครัวได้เช่าบ้านผู้อื่นอยู่ในพื้นที่หมู่บ้านหมู่ 10 ต.ป่าแมต อ.เมืองแพร่อยู่ฟากตะวันตกของลำน้ำยม

โดยโรงเรียนได้รับทราบข้อมูลจากยายของนักเรียน ซึ่งเป็นผู้ปกครองของเด็ก ว่า ในช่วงน้ำท่วม น้ำได้ท่วมบ้านสูงเกือบ 2 เมตร เกือบถึงชั้น 2 ของบ้าน โดยทุกคนรวมกันอยู่ในห้องเล็กๆ บนบ้าน ทำให้ไม่สามารรถขนย้ายเสื้อผ้า สิ่งของเครื่องใช้เครื่องใช้
ในชีวิตประจำวันขึ้นมาเก็บไว้ในชั้นบนได้ทั้งหมด และจากที่น้ำได้ท่วมขังติดต่อกันหลายวัน ทำให้เสื้อผ้าและของใช้ได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด รถจักรยานยนต์ซึ่งเป็นพาหนะอย่างเดียวในบ้านก็จมน้ำเสียหายใช้การไม่ได้

เมื่อน้ำลดลงแล้วก็ไม่สามารถใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะเดินทางออกไปไหนได้ และตั้งแต่น้ำลดลง ครอบครัวไม่ได้รับการรับความช่วยเหลือใดๆ จากหน่วยงานอื่นๆ

ด้วยระบียบทางราชการการทำให้การช่วยเหลือจึงติดขัดเนื่องจากเป็นบ้านเช่าไม่มีเลขที่และเพิ่งมาเช่าอยู่เพียง 4-5 เดือนที่ผ่านมา ทำให้ข้อมูลผู้ประสบภัยน่าจะตกหล่น

จึงไม่ได้รับการช่วยเหลือ โดยมีเพียงหน่วยงาน สพป.แพร่ เขต 1 และโรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุงเท่านั้น
ที่ให้การช่วยเหลือด้านเสื้อผ้า อาหารแห้งและเงินทุนพัฒนาการศึกษาแก่นักเรียนครอบครัวนี้

โดยในวันที่ 7 กันยายน 2567 ดร.ประเสริฐศักดิ์ เหินไธสง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1 ได้มอบหมายให้นางสาวพรนภา ประยศ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1 ,นายพิพัฒน์ ใจภักดี ผู้อำนวยการกลุ่มนิเทศติดตามฯ สพป.แพร่ เขต 1 และคณะทำงานศูนย์บริหารความสุขและความปลอดภัยฯ ของ สพป.แพร่ เขต 1 พร้อมด้วย
นายอนุสรณ์ พรมรังกา ผู้อำนวยการโรงเรียน และตัวแทนคณะครูบุคลากร โรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง ได้ลงไปเยี่ยมและให้การช่วยเหลือเด็กอีกครั้ง ณ ที่บ้านเช่าของครอบครัวเด็ก เพื่อจะได้สำรวจปัญหาความเดือดร้อนเป็นข้อมูลในการให้การช่วยเหลือ เยียวยาและพื้นฟูครอบครัวเด็ก ให้สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติและมาเรียนได้อย่างเป็นปกติ โดยศูนย์บริหารความสุขและความปลอดภัยฯ ของ สพป.แพร่ เขต 1 ได้มอบเงินทุนแก่ครอบครัวเด็ก จำนวน 2,000 บาท และโรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุงได้เป็นสะพานบุญ ส่งมอบเงินบริจาคที่ผู้ใหญ่ใจดีมอบผ่านโรงเรียนมา อีกจำนวน 1,500 บาท

โดยโรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง ยังมีนักเรียนที่ประสบความเดือดร้อนที่ค่อนข้างรุนแรง โดยหากมีผู้ใหญ่ใจดีและผู้มีจิตศรัทธาท่านใด ประสงค์จะมอบความช่วยเหลือแก่เด็กและครอบครัว สามารถติดต่อที่โรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุงได้ตลอดเวลา ที่ครูภัทรชนก ใจธรรม ครูผู้รับผิดชอบงานระบบดแลช่วยเหลือนักเรียน โทร. 084-4876198 หรือที่ นายอนุสรณ์
พรมรังกา โทร. 081-9510705 ได้ทุกเมื่อ

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 5 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 1

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »