เชียงราย นปส.เชียงราย สกัดยาบ้า 1.9 ล้านเม็ด รวบ 4 นักขน

0
(0)
image_print

เวลาประมาณ 00.12 น. วันที่ 5 กันยายน 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองกับการ 3 บก.ปส.3 ร่วมกับ กองกำลังผาเมือง ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา จำนวน 4 ราย คือ นาย วุฒิพงษ์ สงวนนามสกุล อายุ 23 ปี ชาว ต.ระเริง อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา นางสาว วันดีสงวนนามสกุลอายุ 40 ปี ชาว ต.ละแม อ.ละแม จ.ชุมพร นางสาว อุทัยทิพย์ สงวนนามสกุล อายุ 17 ปี ชาว ต.เขมราฐ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี นาย อนุชิต สงวนนามสกุล อายุ 30 ปี ชาว ต.หนองสามวัง อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี พร้อม ของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ประมาณ 1,940,000เม็ด รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ isuzu สีขาวหมายเลขทะเบียน 3ฒจ 652 กทม รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ isuzu เทา หมายเลขทะเบียน ผค2505 สุพรรณบุรี โทรศัพท์มือถือ จำนวน 4 เครื่อง โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในหมู่ประชาชนอันเป็นการกระทำที่ก่อให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป”

โดยการจับกุมครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากแนวชายแดนผ่านพื้นที่ ต.แม่ยาว อ.เมือง จ.เชียงราย ก่อนจะลำเลียงเข้าสู่พื้นที่ตอนในของประเทศโดยใช้รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ isuzu สีขาว เลขทะเบียน 3ฒจ 652 กทม และรถยนต์ ยี่ห้อ isuzu สีเทา-ดำ หมายเลขที่เบียน ผค2505 สุพรรณบุรี ในการลำเลียงยาเสพติด จึงได้ออกติดตามกลุ่มขบวนการดังกล่าว จนกระทั่งเวลาประมาณ 00.05 น. ได้มีรถยนต์ทั้ง 2 คัน วิ่งผ่านบนถนนเจ้าหน้าตำรวจจึงได้เฝ้าสังเกตุติดตามพฤติกกรมน่าสงสัยและสังเกตุเห็นรถ หมายเลขทะเบียน 3ฒจ 652 กทม มีการบรรทุกสิ่งของหลังรถจึงได้ทำการสกัดขอทำการตรวจค้น
จากการตรวจค้นพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ประมาณ 1,940,000 เม็ด อยู่บริเวณท้ายกระบะ ซึ่งมีนายวุฒิพงษ์ และนางสาววันดี ซึ่งนางสาววันดีฯยังยอมรับว่ายังมีรถร่วมขบวนการอีกคันโดยมีนายอาร์ทเป็นคนขับทำหน้าที่เป็นรถนำ เจ้าหน้าที่จึงติดตามจับกุมไว้ได้ บริเวณบนถนนเอเซียสอง ต.บ้านต้อม อ.เมือง จ.พะเยา หลังจากทำการจับกุมแล้วเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดมาทำการสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »