เชียงราย ผู้ผลิตน้ำจิ้มบ๊วยที่พบแมลงสาบขอโทษผิดพลาด ขอเชื่อมั่นการบริโภค จากนี้ไปจะระมัดระวังมากขึ้น

0
(0)
image_print

ที่ร้านฮุยเม้งเชียงราย เลขที่ 1064/3 ถนนสนามบิน อ.เมือง จ.เชียงราย นางสาวสิตา ดำเนินนิรันดร์ หุ้นส่วนเจ้าของร้าน ซึ่งเป็นทายาทรุ่นที่ 3 ร้านฮุยเม้งเชียงราย ซึ่งเป็นครอบครัวที่ผลิตซอสบ้วยมาตั้งแต่รุ่นคุณอากง พร้อมครอบครัว ได้ออกมาชี้แจง หลังจากที่มีการพบแมลงสาบในผลิตภัณฑ์ น้ำซอสลูกบ้วย ตราบ้วยทอง และได้มีการร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเชียงใหม่ โดยได้มีการพูดคุยกับทางผู้ที่ซื้อไปแล้ว เพราะน้ำซอสลูกบ้วย ดังกล่าว มีร้านค้าในจังหวัดเชียงใหม่สั่งซื้อมา จากนั้นก็กระจายไปจายตามร้านค้าหลายแห่ง ในเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมที่จะรับผิดชอบ และเปลี่ยนชุดสินค้าให้ทั้งหมด โดยทางเจ้าของร้านจะเดินทางไปพบตัวแทนที่รับไปจำหน่ายที่เชียงใหม่ และพูดคุยกัน

นางสาวสิตา ดำเนินนิรันดร์ กล่าวว่า การทำน้ำซอสลูกบ๊วย และบรรจุขวดแก้วขาย ได้ทำมานานกว่า 30 ปี แล้ว สมัยรุ่นอากง และสืบทอดสูจน์กันมาเรื่อย โดยผลิตภัณฑ์ได้รับ อย. อย่างถูกต้อง และไม่ใส่สารกันบูด การทำก็เป็นทำตามยอดที่มีออร์เดอร์ และทำในแบบครอบครัว โดยมีการทำด้วยมือ เริ่มตั้งแต่เลือกผลบ๊วย นำมาเคี่ยวกับน้ำตาล น้ำ ตามสูตร จากนั้นก็รอให้เย็นลงก่อนกรอกใส่ขวดแก้ว และติดสลาก แล้วรอให้เย็นสนิท ถึงจะปิดผาด้วยแรงงานคน และซีลทับด้วยพลาสติกใส ซึ่งขั้นตอนการรอน้ำซอสเย็นสนิทอาจมีแมลงเข้าไปได้ ที่ผ่านมาเมื่อเกิดปัญหาอย่างเช่นมีมดเข้าไปก็เปลี่ยนให้ใหม่

“ขอยืนยันว่ากระบวนการทำในครอบครัวนั้นสะอาดแน่นอน จากนี้ไปจะต้องเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจดูสินค้าก่อนที่จะส่งขายให้กับลูกค้าทุกคน แต่ต้องยอมรับว่าปัจจุบันยอดขายลดลง เพราะภาวะเศรษฐกิจ จากที่เคยสั่งซื้อที่ละมาก เดือนสั่งที ปัจจุบัน 6 เดือนก็สั่งมาครั้งหนึ่ง ส่วนการขายนั้นหากขายปลีกจะขายขวดละ 50 บาท หากขายส่งจะขายกล่องละ 520บาทด้านใน มี 12 ขวด(ขวาดละ 43 บาท) และต้องขอโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้น” นางสาวสิตา กล่าว

สำหรับการผลิตน้ำซอสลูกบ๊วย ของร้านฮุยเม้งเชียงราย จะทำต่อเมื่อมีการออร์เดอร์ เข้ามาเท่านั้น และต้องได้ปริมาณที่ทำแล้วไม่ขาดทุน ถึงจะทำส่งขายให้กับลูกค้า ไม่ได้ผลิตทุกวันและไม่ได้เป็นโรงงานอุตสาหกรรม เพราะร้านฮุยเม้งจะขาย บะหมี่เกี๋ยว เป็นหลัก

ภาพ/ข่าว.ณัฐวัตร ลาพิงค์-/เชียงราย
0882692681

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »