มอบถุงยังชีพพระราชทานแก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัย

5
(1)
image_print

เมื่อวันที่๓๐ สิงหาคม พ.ศ.๒๕๖๗ เวลา ๑๐.๐๐ น. ที่ห้องประชุมชั้น๒เทศบาลวังชิ้น อำเภอวังชิ้น จังหวัดแพร่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้นายนุรักษ์ มาประณีต องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ อัญเชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่

ประชาชนผู้ประสบอุทกภัย อำเภอวังชิ้น โดยมีนายชุติเดช มีจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ พร้อมด้วยนางณัชชา มีจันทร์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดแพร่ ส่วนราชการ จังหวัดแพร่ ส่วนราชการอำเภอวังชิ้น ตำรวจ ทหาร อส.อ.วังชิ้น จิตอาสาพระราชทาน ผู้นำองค์กรส่วนท้องถิ่น กำนันผู้ใหญ่บ้าน นักเรียนและประชาชน ที่ไก้รับผลกระทบจากิุทกภัยในครั้งนี้
ต่อมา นายชุติเดช มีจันทร์ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ได้กล่าวรายงาน ว่า
จังหวัดแพร่ประสบกับอุทกภัยตั้งแต่วันที่ ๒๑–๒๘ สิงหาคม พ.ศ.๒๕๖๗ พื้นที่ได้รับผลกระทบ จำนวน ๘ อำเภอ ๔๑ ตำบล ๒๐๔ หมู่บ้าน ๑๗,๕๐๐ครัวเรือน ทางจังหวัดแพร่ได้บูรณาการ กับหน่วยงานต่างๆแก้ไขไปแล้วเบื้องต้นแล้ว พี่น้องประชาชนในจังหวัดแพร่รู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณในความห่วงใยพระสกนิกร ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี อย่างหาที่สุดมิได้
กราบเรียนท่านองคมนตรี ได้อัญเชิญพระราชกระแสความหาวงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี มากล่าวแก่ราศฎร เพื่อเป็นขวัญ กำลังใจ มอบสิ่งของพระราชทานแก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัยตามลำดับต่อไป
พระบาทสมเด็จพระเจ้า
อยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี ทรงห่วงใยราษฎรที่ประสบภัยธรรมชาติ มีกระแสรับสั่งหน่วยงานราชการต่างๆจิตอาสาพระราชทานติดตามสถานการณ์ภัยพิบัติภัยจากธรรมชาติพร้อมเข้าไแช่วยเหลือ ฟื้นฟู สุขภาพกาย สุขภาพใจของประชาชนทุกคน อีกทั้งพระราชทานกำลังใจกับเจ้าหน้าทีหน่วยงานทุกภาคส่วน ที่ปฎิบัติในพื้นที่ เร่งดำเนินการช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ เต็มความสามารถด้วยพระราชปณิภาณแน่ว่แน่ทีาจะทำให้ประเทศชาติมั่นคงประชาชนมีชีวิตที่ดี เพื่อให้เกิดความรักสามัคคีให้อยู่ในสังคมประเทศชาติต่อไป ด้วยพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ขอให้ทุกคนพูดดีทำดีต่อสังคมและประเทศชาติ ขออัญเชิญอำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายอำนวยพรให้ทุกคน จงมีแต่ความสุขความเจริญประสพความสำเร็จดำรงชีวิตตลอดไป
จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ นายอำเภอวังชิ้นเป็นตัวแทนรับมอบสิ่งของพระราชทานเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์

และองคมนตรีได้ร่วมกับข้าราชการในจังหวัดแพร่ และอำเภอวังชิ้น

มอบสิ่งของพระราชทานแก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในพื้นอำเภอวังชิ้น จำนวน ๒๐๐ ชุด

และเยี่ยมผุ้ป่วยอยู่ที่บ้าน ไม่สามารถออกมารับสิ่งของพระราชทานได้ ๓ คน คือ
คนที่ ๑ นายดวงแก้ว เครือคำ อายุ ๖๙ปี บ้านเลขที่ ๔๗๘ บ้านนาใหม่หมู่ ๘ ถนนเทศบาล ตำบลวัง อำเภอวังชิ้น จังหวัดแพร่ ผู้ป่วยมะเร็งต่อมลูกหมาก ลุกลามไปยังกระดูกสันหลัง ขา ๒ ข้างไม่มีแรง ไม่มีความรู้สึก มีรายได้จากเบี้ยผู้สูงอายุ ๖๐๐บาท/เดือน

คนที่๒ นางเย็น บุญมา อายุ ๖๕ ปี  บ้านเลขที่ ๒๑๑/๑ บ้านใหม่กลาง หมู่ ๑๐ ถนนเทศบาล ตำบลวังชิ้น อำเภอวังชิ้น จังหวัดแพร่ ป่วยเป็นโรคลมชัก อาศัยอยู่กับสามี มีลูก ๒ คน ลูกสาวพิการทางสมอง และพิการ ลูกชายอยู่ต่างจังหวัด มีรายได้จากเบี้ยผู้สูงอายุและพิการ ๑,๖๐๐ บาท/เดือน รายได้จากบัตรประชารัฐ ๓๐๐ บาท/เดือน รายได้จากลูกชายเดือนละ  ๑,๐๐๐ บาท

คนที่๓ นางคำผง พร้อมญาติ อายุ ๘๘ ปี บ้านเลขที่ ๒๖๐บ้านใหม่ หมู่ ๑ ถนนเทศบาล ตำบลวังชิ้น  อำเภอวังชิ้น จังหวัดแพร่ ป่วยเป็นโรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง โรคไตวายเรื้อรัง โรครูมาตอยด์  อาศัยอยู่กับลูกสาว มีรายได้จากเบี้ยผู้สูงอายุ ๘๐๐ บาท/เดือน

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 5 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 1

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »