ฝูงบิน 416 เชียงราย ลำเลียงอาหารสด อาหารแห้ง น้ำดื่ม ทางเฮลิคอปเตอร์ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม พื้นที่ อ.เวียงแก่น อ.เทิง อ.ขุนตาล อ.เชียงแสน

0
(0)
image_print

วันที่ 29 สิงหาคม 2567 นาวาอากาศโท ปราโมทย์ กุยแก้ว ผู้บังคับฝูงบิน 416 เชียงราย ยังคงเปิดพื้นที่ ฝูงบิน 416 (สนามบินเก่า) ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย ให้เป็นพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดเชียงราย โดยเปิดรับอาหารแห้ง น้ำดื่ม อาหารสด เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ในพื้นที่ อ.เวียงแก่น อ.เทิง อ.ขุนตาล อ.เชียงแสน จ.เชียงราย

ทั้งนี้ทาง กองทัพอากาศ ได้ส่งเฮลิคอปเตอร์ แบบที่ 11 (EC-725) ของหน่วยบิน 2033 จากฐานปฏิบัติการกองบิน 41 จังหวัดเชียงใหม่ ปฏิบัติภารกิจ ทางอากาศยาน ณ ฝูงบิน 416 มาช่วยลำเลียงถุงยังชีพ ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมเชียงราย

นาวาอากาศโท ปราโมทย์ กุยแก้ว ผู้บังคับฝูงบิน 416 เชียงราย กล่าวว่า การช่วยเหลือในครั้งนี้ เพื่อจัดส่งมอบถุงยังชีพ และอาหารกล่อง ให้แก่ประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ อ.เทิง อ.ขุนตาล อ.เวียงแก่น จังหวัดเชียงราย โดยลำเลียงสิ่งของจากฝูงบิน 416 เชียงราย โดยมีกลุ่มเยาวชน ผู้ประกอบการ ชาวบ้าน มาช่วยในการลำเลียงขึ้นเฮลิคอปเตอร์ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม

“การจัดส่งสิ่งของช่วยเหลือทางอากาศยาน ถือว่ารวดเร็ว ไปถึงที่หมายไว ประชาชนได้รับเร็ว และบางจุดน้ำท่วมการเดินทางไม่สะดวก ทั้งนี้ ทหารของกองทัพอากาศ ขอสร้างความอบอุ่นใจ และเป็นกำลังใจในภาวะการณ์ที่ทุกคนเดือดร้อน ลำบาก และเป็นทุกข์” นาวาอากาศโท ปราโมทย์ กล่าว

นอกจากนี้ นักบินและผู้ฝูงได้ปฏิบัติภารกิจสำรวจจุดน้ำท่วมในพื้นที่ ได้บินถ่ายภาพทางอากาศในพื้นที่ของ อ.ขุนตาล และ อ.เทิง ซึ่งเป็นพื้นที่ ที่ได้รับผล กระทบหนักสุด เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำในปัจจุบัน พร้อมทั้งประเมินสถานการณ์และวางแผนในการช่วยเหลือประชาชนต่อไป

ทั้งนี้ ฝูงบิน 416 เชียงราย มีภารกิจ เป็นศูนย์กลางในการช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมและบรรเทาภัยพิบัติในพื้นที่ภาคเหนือ(HADR) กองทัพอากาศยังคงประยุกต์ใช้ขีดความสามารถทั้งด้านกำลังพล และยุทโธปกรณ์ในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัยอย่างเต็มความสามารถ และเตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง.

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »