ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ลงพื้นที่ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าในการตรวจยึดผู้ลักลอบตัดไม้ทำลายป่า สามารถตรวจยึดได้ไม้ประดู่ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางเกือบ 1 เมตร จำนวน 4 ท่อน ได้พร้อมของกลางผู้ต้องหาและพาหนะที่ใช้ขนลาก ก่อนจะถูกส่งต่อให้กับกลุ่มนายทุน

0
(0)
image_print


เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 26 สิงหาคม 2567 ที่หน่วยป้องกันและรักษาป่าที่ อต.6 นายศิริวัฒน์ บุปผาเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ พร้อมด้วย นายวารุจ ศิริวัฒน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดอุตรดิตถ์ เขต 2 นายมรกต อินทรภู่ ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดอุตรดิตถ์ นายวัลลภ หรั่งเพชร นายอำเภอน้ำปาด พร้อมด้วยผู้ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ให้กำลังใจและตรวจสอบการตรวจยึดไม้ประดู่ จำนวน 4 ท่อน พร้อมรถยนต์บรรทุก รถจักรยานยนต์ ปริมาตร 4.34 ลูกบาศก์เมตร ที่แต่ละท่อนมีเส้นผ่าศูนย์กลางเกือบ 1 เมตร คิดเป็นมูลค่า 153,300 บาท
ซึ่งเจ้าหน้าที่ป่าไม้ได้ตรวจยึดได้บริเวณป่าฮ่อมก่อ บ้านห้วยมุ่น หมู่ที่ 2 ตำบลห้วยมุ่น อำเภอน้ำปาด จังหวัดอุตรดิตถ์ เจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อหาร่วมกันกระทำผิด ตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ พุทธศักราช 2484 มาตรา 11 ข้อหาฐาน “ทำไม้ หรือทำอันตรายด้วยประการใดๆ แก่ไม้หวงห้ามโดยไม่ได้รับอนุญาต” มาตรา 69 ฐาน “มีไม้หวงห้ามอันยังมีได้แปรรูปรวมปริมาตรเกินสี่ลูกบาศก์เมตรไว้ในครอบครอง โดยไม่มีรูปรอยดวงตราค่าภาคหลวงหรือดวงตรารัฐบาลขาย โดยไม่ได้รับอนุญาต” มาตรา 64 ทวิ ให้เจ้าพนักงานเจ้าหน้าที่มีอำนาจยึดบรรดาเครื่องมือเครื่องใช้ ยานพาหนะ หรือเครื่องจักรใดๆที่บุคคลใดใช้หรือมีเหตุอันควรสงสัยว่าได้ใช้ในการกระทำความผิด ตามมาตรา 69 ไว้เพื่อเป็นหลักฐานในการพิจารณาคดีได้” และ ตาม พ.ร.บ. ป่าสงวนแห่งชาติ พุทธศักราช 2507 มาตรา 14 ข้อหาฐาน “ทำไม้ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ หรือกระทำด้วยประการใดๆ อันเป็นการเสื่อมเสียแก่สภาพป่าสงวนแห่งชาติ โดยไม่ได้รับอนุญาต”
นายศิริวัฒน์ บุปผาเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ กล่าวว่า ขอให้เจ้าหน้าที่ที่มีหน้าที่และรับผิดชอบด้านการป้องกันรักษาป่าทำงานอย่างตรงไปตรงมาและเต็มความสามารถ พร้อมทั้งจะเสนอให้มีการพิจารณาตั้งด่านตรวจจุดสกัดให้ครอบคลุมพื้นที่สุ่มเสี่ยงของการลักลอบตัดไม้ และจะเสนอไปยังหน่วยเหนือในการเพิ่มค่าตอบแทนเสี่ยงภัยในการอยู่เวรต่อไป
ณัฐวัฒน์ ราชประสิทธิ์ ภาพ/ข่าวอุตรดิตถ์ 0612928668

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »