พะเยา น้ำกว๊านล้นล้อมวัดดัง พระเณรต้องรีบระดมถุงทรายสร้างกำแพงกั้นวิหาร

0
(0)
image_print

วันที่ 25 ส.ค 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมในเขต เทศบาลเมืองพะเยายังไม่คลี่คลาย เนื่องจากน้ำกว๊านพะเยา เกินปริมาณการกักเก็บ ได้ไหลเข้าท่วมชุมชนรอบกว้าน ถนน และ วัดศรีโคมคำ(พระอารามหลวง) ต.เวียง อ.เมือง จ.พะเยา เพิ่มระดับสูงขึ้นทุกวัน จนชาวบ้านต้องหาวิธีนำกระสอบทรายทำเป็นแนวกำแพงกั้นป้องกันน้ำท่วมและไหลเข้าอาคารบ้านเรือน ของตนเอง และวัด

ซึ่งในวันนี้ระดับน้ำในกว๊านพะเยาได้เพิ่มสูงขึ้นและไหลเข้าท่วมวัดศรีโคมคำ( พระอารามหลวง) ต.เวียง อ.เมือง จ.พะเยา ทางพระเณร และชาวบ้านได้ช่วยกันบรรจุทรายใส่กระสอบทำเป็นแนวกำแพงกั้นน้ำรอบๆๆบริเวณ พระวิหารวัดศรีโคมคำ กันอย่างเร่งด่วนเพราะระดับน้ำในกว๊านพะเยาได้เพิ่มสูงขึ้น อย่างรวดเร็วและทางชลประทานพะเยา ได้นำเครื่องสูบน้ำ ขนาด 8 นิ้ว จำนวน2เครื่องมาติดตั้งสูบน้ำออกจากบริเวณรอบพระวิหารวัด ออก ทิ้งในกว๊าน ตลอด24ชั่วโมงอย่างเร่งด่วน เพื่อป้องกันน้ำไหลเข้าท่วมทั้งด้านนอกและด้านใน พระวิหาร ที่มีพระพุทธรูปพระเจ้าองค์หลวง โบราณ อายุ 533ปี พระคู่บ้านคู่เมือง ประดิษฐานอยู่ด้านในวิหาร

สำหรับสถานการณ์น้ำในกว๊านพะเยา ได้เพิ่มระดับขึ้นทุกวัน ล่าสุดวันนี้ น้ำในกว๊านพะเยาได้เกินปริมาณการเก็บน้ำได้ เพียง 55ล้าน ลบ.ม. ซึ่งในวันนี้น้ำกว๊านพะเยาได้เพิ่มระดับขึ้น 393.13ปริมาณน้ำมีมากถึง71.956ล้าน ลบ.ม. ทำให้น้ำได้ไหลเข้าท่วมชุมชนรอบกว๊าน ถนน ไร่นา บ่อปลา ฟาร์มเลี้ยงสัตว์ อย่างต่อเนื่อง

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »