เชียงราย บ้านป่าข่าขุนตาลอ่วมจมน้ำต่อเนื่อง 3 วัน

0
(0)
image_print

วันที่ 23 สิงหาคม 2567 ที่บ้านป่าข่า ตำบลป่าตาล อำเภอขุนตาล จังหวัดเชียงราย เกิดน้ำท่วมหมู่บ้านทั้งหมู่บ้านมา 3 วันแล้ว หลังจากที่ได้มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องหลายวัน นายสอน เทพสมบัติ ผู้ใหญ่บ้าน บ้านป่าข่าได้จัดพื้นที่หอประชุม หมู่บ้านเป็นจุดประสิ่งของบริจาคช่วยเหลือจากหน่วยงาน และผู้ที่นำสิ่งของมามอบให้ และเป็นจุดกระจายสิ่งของช่วยเหลือให้กับประชาชนในหมู่บ้าน

สำหรับบ้านป่าข่า น้ำได้ไหลมาจากดอยงาว ดอยพญาพิภักดิ์ และมวลน้ำจากแม่น้ำอิง ไหลเข้าท่วมหมู่บ้าน ตั้งแต่วันที่ 21 สิงหาคม โดยน้ำได้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ชาวบ้านต้องขนย้ายสิ่งของขึ้นไปบนพื้นที่ปลอดภัยบริเวณชั้น 2 ของบ้าน และใช้เรือขนย้ายสิ่งของอุปโภคบริโภค โดยพบว่า กว่า 90% ของหมู่บ้านได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมโดยชั้นล่างไม่สามารถอยู่อาศัยได้ต้องขึเนไปบนชั้น 2 ส่วนครอบครัวใดที่มีบ้านชั้นเดียวต้องย้ายไปอาศัยอยู่กับบ้านญาติที่มี 2 ชั้นหรือไปอยู่อีกหมู่บ้านหนึ่งเพื่อความปลอดภัย เนื่องจากกระแสน้ำในแม่น้ำอิงยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งชาวบ้านยังคงต้องเฝ้าติดตามสถานการณ์ตลอดเวลา

โดยในช่วงเวลาประมาณ 17.00 น นายณัฐพงษ์ หรือเท้ง เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรคประชาชน พร้อมด้วย สส. ประชาชนจังหวัดเชียงราย พร้อมคณะได้นำสิ่งของมาช่วยเหลือและเยี่ยมประชาชนในพื้นที่บ้านป่าข่า โดยก่อนหน้านี้ คณะของพรรคประชาชนได้ตรวจเยี่ยมผู้ประสบภัยในพื้นที่อำเภอเทิงจังหวัดเชียงรายเมื่อช่วงกลางวันที่ผ่านมา

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »