พะเยา ยังอ่วม!!น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านกลางดึก นายอำเภอ3 อำเภอ ระดมกำลังเข้าช่วยเหลือ

0
(0)
image_print

วันที่ 22 ส.ค 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดพะเยา ยังไม่คลี่ คลายฝนยังตกมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ น้ำป่า ไหลหลากเข้าท่วม บ้านเรือน ไร่นาเลือกสวน โรงเรียน แต่ละอำเภอ หลายอำเภอในจังหวัดพะเยา อำเภอที่ถูกน้ำท่วมมากมีอำเภอปง อ.เชียงม่วน อ.เชียงคำ อ.ดอกคำใต้ อ.เมือง พะเยา น้ำท่วมแต่ละตำบลหมู่บ้าน เป็นพื้นที่บริเวณกว้าง ช่วงกลางคืนที่ผ่านมา ได้เกิดน้ำป่าไหลหลากท่วมขังบ้านเรือนชาวบ้านพื้นที่ อำเภอเชียงคำอำเภอปง อำเภอเชียงม่วน จนทางนายอำเภอระดมกำลังฝ่ายปกครององค์กรส่วนท้องถิ่น และชุดกู้ภัย นำเรือ เข้าไปทำการช่วยเหลือ นำตัวชาวบ้านออกจากบ้านที่ถูกน้ำท่วมขังออกมายังที่ปลอดภัย

ขณะที่เช้าวันนี้น้ำได้ท่วมขังชุมชน บ้านแม่ต๋ำ ป่าลาน แม่ต๋ำภูมินทร์ แม่ต๋ำอินทร์ฐาน อ.เมือง จ.พะเยา โดยน้ำป่า ได้ไหลเข้าท่วม บ้านเรือนราษฎรและถนน สูงกว่า 1.5 เมตร ทำให้รถเล็กไม่สามารถ ขับผ่านได้ และมวลน้ำยังคงหนุนขึ้นสูงเรื่อยๆ ทั้งวันทั้งคืน ทำให้ผู้ที่สัญจรไปมาตามถนนเส้นทางบ้านแม่ต๋ำฝากน้ำและสายใน ไม่สามารถที่จะ เดินทางผ่าน ไปยังเส้นทางดังกล่าวได้

จากสถานการณ์ น้ำ ป่าไหลหลากเข้าท่วมในพื้นที่จังหวัดพะเยา ส่งผลกระทบในหลายพื้นที่ แต่ วันนี้ในพื้นที่ ตำบลแม่ต๋ำ กว่าร้อยหลังคาเรือน ยังคงได้รับผลกระทบ จากน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วม ทำให้ บ้านเรือนถนน ได้รับความเสียหาย ซึ่งมวลน้ำ ได้เข้าท่วม บ้านเรือนและถนน อย่างต่อเนื่อง หลายอำเภอ อ.เมืองพะเยา,จุน ,ปง,เชียงม่วน,เชียงคำ ,ภูซาง, ดอกคำใต้ ,ภูกามยาว ทำให้บ้านเรือน ถนน ไร่นา สะพาน ถูกน้ำท่วม และพัดคอสะพานขาด หลายแห่ง จนต้องปิดถนนใช้เส้นทางอื่นแทนในการเดินทางไปมาระหว่างอำเภอ และกลางคืนที่ผ่านมาน้ำท่วม ขังชาวบ้าน อ.เชียงคำ อ.เชียงม่วน จนทางนายอำเภอแต่ละพื้นที่ น้ำกำลัง ฝ่ายปกครอง และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ชุดกู้ภัย จิตอาสา เข้าทำการช่วยเหลือชาวบ้านที่ติดอยู่ในบ้านตอนกลางคืน ออกจากบ้าน เพราะถูกน้ำท่วม ขังออกมาไม่ได้อีกทั้งไม่มีกระแสไฟฟ้า เพราะทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าต้องทำการตัดกระแสไฟฟ้า ในหลายพื้นที่ เพื่อเป็นการป้องกันอันตรายจากกระแสไฟฟ้ารั่วไหล น้ำท่วมครั้งนี้นับว่าเป็น ปรากฏการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นในรอบ50 ปีของจังหวัดพะเยาที่มีน้ำท่วมมากที่สุดเกือบทุกอำเภอ

ขณะเกิดน้ำท่วมบ้านเรือน ช่วงกลางคืน3อำเภอ อ.ปง อ,เชียงม่วน,อ.เชียงคำ ทางนายเกรียงไกร ฝีปากเพราะ นายอำเภอปง ,นายคเณศ คำนนท์ นายอำเภอเชียงม่วน ,นายธวัช จรัสวรภัทร นายอำเภอเชียงคำ
พร้อมปลัดอำเภอฝ่ายป้องกัน องค์กรส่วนท้องถิ่น และชุดกู้ภัย ต่างๆ ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยออกจากบ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำป่าไหลหลาก ท่วมขังในบ้านช่วงกลางคืน ออกมายังที่ปลอดภัย

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »