นบ.ยส.35 เปิดอบรมเจ้าหน้าที่หวังเพิ่มประสิทธิภาพด้านปราบปรามยาเสพติด

0
(0)
image_print


เมื่อวันที่ 22 ส.ค. 2567 เวลา 0900 น. พลตรีนิรันดร์ชัย ทิพย์กาญจนกุลรองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดสารตั้งต้นและเคมีภัณท์ชายแดนภาคเหนือ(รองผบ.นบ.ยส.35) เป็นผู้แทน ผบ.นบ.ยส.35 เปิดการอบรมหลักสูตร เสริมประสิทธิภาพเจ้าหน้าที่ด้านปราบปรามยาเสพติด ที่ห้องประชุมโรงแรมดิอิมเพรส จว.เชียงใหม่ โดยมีนางสาวอรอนงค์ ลาภภูวนารถ ผู้อำนวยการส่วนพัฒนาบุคคลากรปราบปรามยาเสพติด และนายดนุชา ไชยวงศ์ ผู้อำนวยการส่วนอำนวยการและบังคับใช้กฎหมาย สำนักงาน ปปส.ภาค 5 เป็นผู้แทนเข้าร่วมอบรมในครั้งนี้
โครงการดังกล่าว กองกฎหมาย สำนักงาน ป.ป.ส.ร่วมกับสถาบันพัฒนาบุคคลากรด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจัดขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้านการปราบปรามมีทักษะในการทำงาน ตามขั้นตอนด้านกฎหมายยาเสพติดต่างๆ รวมไปถึง การยื่นคำขอที่ถูกต้องตามลักษณะของคดี เพื่อสร้างแรงจูงใจขวัญกำลังใจ ตลอดจนความมั่นใจในการปฏิบัติงานแก่เจ้าหน้าที่ อันเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน
หน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดสารตั้งต้นและเคมีภัณท์ชายแดนภาคเหนือ ( นบ.ยส.35) มีพื้นที่รับผิดชอบการสกัดกั้นยาเสพติดในพื้นที่ชายแดนตามนโยบายของรัฐบาล ครอบคลุม 6 จังหวัด 18 อำเภอ เพื่อต้องการให้ปัญหายาเสพติด ลดลงให้ได้ ภายใน 1 ปี โดยตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.66 ถึงปัจจุบัน(22 ส.ค.67)สามารถยึดยาบ้ากว่า 220 ล้านเม็ด ไอซ์ 2,682 กิโลกรัม, เฮโรอีน 265.6 กก. ฝิ่นดิบ 204.4 กก., คีตามีน 21 กก., จับกุมผู้ต้องหา 1,591 ราย, กลุ่มขบวนการ เสียชีวิต 25 ศพ และมีการปะทะกับกลุ่มขบวนการ 42 ครั้ง ส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่ชายแดนด้าน อ.ฝาง, อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ และ อ.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งเป็นพื้นที่ต่อเนื่องชายแดนและพื้นที่ตอนใน ทั้งนี้จากการสกัดกั้นปราบปรามยาเสพติดอย่างต่อเนื่องพบว่าปัจจุบันมีสถิติการจับกุมยาบ้าในห้วงเวลาเดียวกันเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว.///////////// นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »