เปิดแล้ว!!! งาน “มหกรรมโคดำเมืองแพร่ (Black Ko-sai) ครั้งที่ 3”

5
(1)
image_print

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 19 ส.ค.67 นายชุติเดช มีจันทร์ ผวจ.แพร่ เป็นประธานเปิดงาน “มหกรรมโคดำเมืองแพร่ (Black Ko-sai) ครั้งที่ 3” ภายใต้กิจกรรมประชาสัมพันธ์และเชื่อมโยงการตลาดโคเนื้อคุณภาพดีจังหวัดแพร่ โครงการส่งเสริมการผลิตและการตลาดโคเนื้อคุณภาพดีจังหวัดแพร่ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 โดยมี นายสัตวแพทย์ ดร.สมพร พรวิเศษศิริกุล ปศุสัตว์จังหวัดแพร่ กล่าวรายงาน โดยมีทีมเจ้าหน้าที่ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดแพร่และสำนักงานปศุสัตว์อำเภอ พร้อมได้รับเกียรติจากหัวหน้าส่วนราชการทุกภาคส่วนในพื้นที่ จ.แพร่ และจังหวัดใกล้เคียง ร่วมพิธีเปิดงานอย่างคับคั่ง หลังจากนั้นประธานในพิธีได้มอบถ้วยรางวัลและประกาศนียบัตรแก่ผู้ชนะการแข่งขันประกวดโคดำเมืองแพร่(Black Ko-sai)จำนวน 7 รุ่น
……….สำหรับโครงการดังกล่าว จัดขึ้นระหว่างวันที่ 19- 21 สิงหาคม 2567 จังหวัดแพร่ เล็งเห็นความสำคัญในการส่งเสริมการเลี้ยงโคลูกผสมแองกัส หรือ โคดำเมืองแพร่ ( Black Ko – sai) ซึ่งมีจุดเด่นที่ โตเร็ว มีเนื้อนุ่ม มีไขมันแทรกสูง เป็นที่ต้องการของตลาด ภายใต้การดำเนินงานของสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดแพร่ กลุ่มวิสาหกิจชุมชน สหกรณ์ และเกษตรกรผู้เลี้ยงโคเนื้อคุณภาพดีจังหวัดแพร่ โคดำเมืองแพร่ (Black Ko-sai) ภายในงานมีกิจกรรมการประกวดโคเนื้อ การจัดนิทรรศการความรู้เรื่องการเลี้ยง การแสดงพันธุ์สัตว์ การประกวดเมนูอาหารพื้นเมืองจังหวัดแพร่ อาทิ ลาบเนื้อเมืองแพร่ ต้มและย่าง การแข่งขัน และการสาธิตทำอาหารจากเนื้อโคดำเมืองแพร่ เมนูสเต๊ก การประกวด หนูน้อยโคบาล การประกวด คาวเกิร์ล และการแสดงและจำหน่ายสินค้าจากเกษตรกร จังหวัดแพร่ กว่า 30 ร้านค้า ให้ทุกท่านได้เลือกซื้อ นอกนั้นยังมีมีดนตรีให้รับชมทุกวัน
……….โดย นายชุติเดช มีจันทร์ ผวจ.แพร่ กล่าวว่า ตนเองเป็นคนหนึ่งที่ชอบทานเนื้อและต้องยอมรับว่าทดลองทานเนื้อมาแล้วก็เยอะ หลังจากมารับตำแหน่งที่จังหวัดแพร่ จึงมีโอกาสได้ชิมเนื้อเนื้อโคขุน Black Ko-sai หรือ โคดำเมืองแพร่ ทำให้ได้รู้ว่าเป็นเนื้อโคดำที่รสชาติอร่อยมีเอกลักษณ์ ตนเองจึงอยากให้การจัดงานในครั้งนี้เป็นจุดเริ่มต้นในการสร้างเอกลักษณ์อย่างหนึ่งของเมืองแพร่ นอกจากเมืองแพร่เราจะมี หม้อห้อม มีไม้สัก ก็อยากให้เนื้อโคขุน Black Ko-sai หรือ โคดำเมืองแพร่ เป็นอีกของดีหนึ่งของจังหวัดแพร่ต่อไป.

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 5 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 1

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »