อดีตผวจ แพร่ชวนชาว ไบค์เกอร์ ขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยว พร้อมเผยประสบการณ์

5
(1)
image_print

บอกขี่เส้นทางแพร่วันแรก ก็สวยประทับใจ ในธรรมชาติ เหมาะแก่การขับขี่ของชาวไบเกอร์

ระหว่างวันที่ 14-18 สิงหาคม 2567 นายวัฒนา วุฒิชาติ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่พร้อมด้วย นายจิรันธนิน พนาวัฒนาวงศ์ ประธานชมรมอุดรธานีไรเดอร์คลับ พร้อมด้วยสมาชิก Biker กว่า 40 ชีวิต จากจังหวัดอุดรธานี จังหวัดอุบลราชธานี จังหวัดศรีสะเกษและนครสวรรค์ ได้ร่วมกันจัดคาราวานมอเตอร์ไซค์ท่องเที่ยว จากอุดรธานีมาจังหวัดแพร่

โดยมีนายอดิศร ไชยบุญเรืองประธานหอการค้าจังหวัดแพร่ พร้อมด้วยชมรม บิ๊กไบค์จังหวัดแพร่ให้การต้อนรับ
โดยกิจกรรมครั้งนี้จัด เพื่อมาท่องเที่ยว สถานที่ใดต่างๆในจังหวัดแพร่ เช่นวัดพระธาตุช่อแฮพระอารามหลวง วัดแม่ทรายร้องกวาง เที่ยวชมโรงงานสุรากลั่นชุมชนที่ตำบลสะเอียบ เส้นทางลอยฟ้า หลังพระธาตุปูแจและม่อนแม่ถาง นั่งรถรางชมเมืองเก่าแพร่ คุ้มเจ้าหลวง บ้านวงศ์บุรีสีชมพู วัดจอมสวรรค์ เที่ยวชมอำเภอลองสถานีรถไฟบ้านปินพิพิธภัณฑ์โกมล โฮ้งซึงหลวง
ชิมขนมเส้นน้ำย้อย กาดกองเก่า ซื้อผ้าหม้อห้อมบ้านทุ่งโฮ้ง ซึ่งการท่องเที่ยวเมืองแพร่ครั้ง
นี้

นอกจากจะได้สัมผัสเสน่ห์ของธรรมชาติเมืองเหนือ ที่เต็มไปด้วยป่าเขา ยังได้ไหว้พระขอพรตามวัดศักดิสิทธิ์ต่างๆ รวมถึงยังได้ชิมรสชาติอาหารพื้นเมืองทั้งลาบแพร่ ขนมเส้นน้ำย้อยและอาหารพื้นเมืองต่างๆหลากหลายเมนูซึ่งการท่องเที่ยว นอกจากจะสร้างความประทับใจให้แก่ผู้มาเยือนแล้วยังช่วยสร้างเสริมเศรษฐกิจ เกิดการจับจ่ายใช้สอยกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยการท่องเที่ยว ซึ่งจังหวัดแพร่ถือเป็นหนึ่งในจังหวัด ที่กำลังมีความเติบโตด้านการท่องเที่ยว เนื่องจากมีความหลากหลายทั้งธรรมชาติวัฒนธรรมและวิถีชีวิต เป็นเมืองเล็กๆที่สงบเรียบง่าย จึงมักสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวที่แสวงหา วิเศษธรรมชาติและความสงบ ในเมืองแพร่

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 5 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 1

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
5 (1 vote)

Leave a Reply

Translate »