เชียงราย ฝนตกต่อเนื่องน้ำท่วมหลายพื้นที่ เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือ

0
(0)
image_print

เวลา 09.15 น.วันที่ 15 ส.ค.67 ที่ถนนพหลโยธิน หน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย มวลน้ำจากดอยโป่งพระพบาท ได้ไหลท่วมถนนขาออกมุ่งหน้าไป อ.แม่จัน โดยน้ำได้ท่วมช่องทางจราจร 2 ช่องทาง ทำได้รถสามารถสัญจรได้เพียง 1 ช่องทาง ทำให้การจราจรติดขัดยาวประมาณ 1 กิโลเมตร
โดยปริมาณน้ำดังกล่าวได้เพิ่มขึ้นสูงอย่างรวดเร็ว ซึ่งเมื่อเวลา 08.30 น.ยังไม่มีน้ำไหลมาบนผิวถนนแม้แต่น้อย แต่เมื่อเวลา 09.00 น.มวลน้ำได้เริ่มไหลล้นทางระบายน้ำ เข้าท่วมถนนพหลโยธินอย่างรวดเร็ว โดยทางเจ้าหน้าที่จากเทศบาลตำบลบ้านดู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านดู่ และแขวงการทางเชียงราย ได้เร่งระบายรถที่ติดอยู่บนถนนจำนวนมาก โดยคาดว่ามวลน้ำจะไหลผ่านไปใน 2-3 ชั่วโมง
ด้าน อ.จัน แม่น้ำจันได้เอ่อล้นฝั่งเข้าท่วมพื้นที่ตลาดนวลจันทร์หรือตลาดเย็น ต.แม่จัน เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลแม่จัน และหน่วยกู้ภัยต้องทำแนวกั้นตรงคอสะพานเพื่อไม่ให้น้ำทะลักเข้าสู่ชุมชนและตลาดโดยรอจนกว่าระดับน้ำลดลงจึงเปิดสะพานได้ โดยร้านค้าบ้านเรือนบางแห่งขนย้ายข้าวของไม่ทันและถูกน้ำจันทะลักเข้าท่วมทำให้ได้รับความเสียหาย ทำให้เจ้าหน้าที่ได้ใช้เครื่องสูบน้ำเร่งระบายน้ำเพื่อลดการเอ่อล้นริมฝั่งแล้ว
ทางด้าน อ.แม่สาย น้ำจากลำน้ำสายที่เป็นเส้นเขตแดนไทย-เมียนมา ได้เอ่อเข้าท่วมพื้นที่ชุมชนที่ตั้งอยู่ริมฝั่งใกล้สะพานข้ามลำน้ำสายแห่งที่ 1 ตั้งแต่ชุมชนสายมจอย ชุมชนเกาะทราย ชุมชนเกาะสวรรค์ ชุมชนไม้ลุงขน และชุมชนเหมืองแดง โดยเฉพาะบริเวณตลาดสายลมจอย ย่านการค้าที่อยู่ติดกับสะพานพรมแดน โดยระดับน้ำสายที่บริเวณสะพานพรมแดนสูงที่สุดวัดได้ประมาณ 5.5 เมตร โดยน้ำได้เอ่อเข้าท่วมตลาดสายลมจอยครั้งนี้ ถือเป็นการเอ่อเข้าท่วมตลาดแบบ 2 วันติด และท่วมตลาดเป็นรอบที่ 3 ของปี ส่วนความเสียหายมีไม่มากนัก เนื่องจากพ่อค้าแม่ค้าเก็บสินค้าขึ้นสู่ที่สูงกันทุกเย็น ขณะที่ฝั่ง จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ก็มีรายงานว่าถูกน้ำท่วมหนักเช่นกัน โดยเฉพาะตลาดท่าล้อย่านการค้าซึ่งอยู่ริมฝั่งลำน้ำสาย
////////////////

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »