ชาวนาตัดหญ้ากลางทุ่งนา หายใจวายกระทันหัน เสียชีวิต

0
(0)
image_print

เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2567 เวลา 17.22 น. พ.ต.ท.จิรวัฒน์ กองตา พงส. สภ.ปัว จ.น่าน ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุนครน่าน 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ว่ามีเหตุคนเสียชีวิต ที่บริเวณกลางทุ่งนา เขตบ้านนาป่าน หมู่ที่ 1 ต.สถาน อ.ปัว จ.น่าน จึงรายงานให้ พ.ต.อ.บุญส่ง นิกรเถื่อน ผกก.สภ.ปัว , พ.ต.ท.กระจ่าง จิตอารีย์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.ปัว ทราบพร้อมประสานแจ้งให้แพทย์เวร รพ.สมเด็จพระยุพราชปัว ,ผู้ใหญ่บ้าน ม.1, จนท.กู้ภัย อบต.สถาน อปท.ในพื้นที่ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง รุดไปในที่เกิดเหตุเป็นกลางทุ่งนา พบศพของนายประทวน กะรัตน์ อายุ 60 ปี บ้านเลขที่ 162 ม.1 ต.สถาน อ.ปัว จ.น่าน สภาพศพ สวมเสื้อเชิ้ต ลายสก็อต สีน้ำตาลแขนยาว ใส่กางกางเกงขายาวสีน้ำตาล สวมรองเท้าบู๊ทสีดำ ด้านหลังมีเครื่องตัดหญ้าแบบสะพายหลังติดอยู่ นอนคว่ำหน้าจมแปลงน้ำข้าวที่มีน้ำอยู่กลางทุ่งนา

จากการตรวจชันสูตรพลิกศพ พบว่าเสียชีวิตมาประมาณ 4 หรือ 5 ชั่วโมง สาเหตุน่าจะมาจากสำลักน้ำและขาดอาหารหายใจ ในที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือร่องรอยการถูกทำลายแต่อย่างใด

จากการสอบถามญาติผู้เสียชีวิตทราบว่านายประทวน ผู้ตายออกจากบ้านมา ตั้งแต่เวลา 09.00 น. มาทำงานอยู่ที่ทุ่งนาแปลงดังกล่าว โดย ใช้เครื่องตัดหญ้าตัดหญ้ารอบบริเวณแปลงนาข้าว ที่กลางทุ่งนา ที่เกิดเหตุ ต่อมา มีชาวบ้าน ได้มาพบนายประทวน ผู้ตายนอนคว่ำหน้า ที่นาข้าว เรียกก็ไม่ตื่น จากนั้นก็ได้โทรแจ้ง 191 , 1669 และแจ้งญาตินายประทวน มายังที่เกิดเหตุ ส่วนสาเหตุเบื้องต้นทราบจากญาติผู้ตายว่า ผู้ตายมีโรดประจำตัว และ มีประวัติการรักษาโรคเบาหวาน/ความดัน จึงน่าจะเป็นเหตุทำให้นายประทวนวูบ (หัวใจวายเฉียบพลัน) เสียชีวิตดังกล่าว

จากการตรวจสอบรอยจุดเกิดเหตุ ผู้เสียชีวิตไม่มีบาดแผลบริเวณร่างกาย หรือ จากการถูกทำร้าย สำหรับการเสียชีวิตของนายประทวน ในครั้งนี้ซึ่งทาง ญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิต จึงได้บันทึกภาพและทำแผนที่พอสังเขปไว้เป็นหลักฐาน จึงได้มอบศพให้ญาติรับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป จึงดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

@@@@@@@@@@

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น จ.น่าน

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »