งานวิจัยแม่โจ้ สู่ สินค้าคุณภาพ โชว์งาน อว.แฟร์ 2024 พร้อมจัดจำหน่าย

0
(0)
image_print

ศูนย์ความเป็นเลิศด้านนวัตกรรมทางการเกษตรสำหรับบัณฑิตผู้ประกอบการ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ (Agri Inno) นำทีมผู้ประกอบการภายใต้ความร่วมมือของศูนย์ Agri inno มหาวิทยาลัยแม่โจ้ และสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NIA ได้ส่งเสริม ผลักดันผู้ประกอบการที่ได้รับการสนับสนุนการนำงานวิจัยออกไปใช้ประโยชน์ (Licensing)จากมหาวิทยาลัยออกสู่เชิงพาณิชย์ และงานที่ได้รับทุนสนับสนุนผ่านกลไกรายภูมิภาค Regional Innovation Business Platform ของ NIA เข้าร่วมงานมหกรรมส่งเสริมการใช้ประโยชน์ อววน. เพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจไทยอย่างยั่งยืนด้วยพลังสหวิทยาการ หรือ งาน อว.แฟร์ 2024 ที่จัดขึ้นโดยกระทรวง อว. ผสานพลังความร่วมมือกับทุกภาคส่วนจัดงาน ระหว่างวันที่ 22-28 ก.ค.2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ

รศ.ดร.ดวงพร อมรเลิศพิศาล หัวหน้าศูนย์ความเป็นเลิศด้านนวัตกรรมทางการเกษตรสำหรับบัณฑิตผู้ประกอบการ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ กล่าวว่า “ ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการคัดเลือกให้เข้าร่วมจัดแสดงผลงานและนวัตกรรม ในงาน อว.แฟร์ 2024 มีผลิตภัณฑ์ที่มาจากผลงานวิจัยของนักวิจัยมหาวิทยาลัยแม่โจ้ 4 ผลงาน ได้แก่

  • ผลิตภัณฑ์ ImuneUp ของ บริษัท BIST Inno Reform เป็นผลิตภัณฑ์จากเห็ดมีสรรพคุณทางยาทำหน้าที่เสริมภูมิคุ้มกันในระดับเซลล์ (CELL based Immune Boosting Ingredient) ป้องกันโรคกลุ่ม NCDs ผ่านทดสอบระสิทธิภาพและความปลอดภัยในมนุษย์
  • ผลิตภัณฑ์แบรนด์ Vetnova ของ บริษัท Ani Pproduct นวัตกรรมเกี่ยวกับสัตว์ ได้แก่ DipDip ฟิล์มเคลือบจุ่มเต้านมโคจากธรรมชาติ และ Petty สเปรย์ป้องกัน และกำจัดปรสิตภายนอก ในสัตว์เลี้ยง โดยมีส่วนผสมจากสมุนไพร และใช้นวัตกรรมเทคโนโลยีสีเขียว (Green technology) เพื่อลดการใช้สารเคมี และเพิ่มประสิทธิภาพการป้องกันที่ยาวนาน
  • ผลิตภัณฑ์ Pre, Pro, Postbiotics แบรนด์ Bioblend ของ บริษัท All About Extract ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพลำไส้ มีส่วนผสมสำคัญจากสารประกอบเชิงหน้าที่เสริมภูมิคุ้มกัน(Functional Ingredients) ได้แก่ พรีไบโอติกส์ โพรไบโอติกส์ โพสไบโอติกส์ ส่งเสริมสุขภาวะที่ดีทั้งร่ายกายและจิตใจ
  • ผลิตภัณฑ์น้ำหอมแบรนด์ JOH ของ บริษัท BSN Life นวัตกรรมน้ำหอมผสานน้ำมันสกัดจาก Crocodile Oil ทำหน้าที่เป็นสารตรึงกลิ่นหอมขึ้นให้กับน้ำหอมของ JOH ทำให้ความหอมติดทนยาวนานพร้อมบำรุงผิว ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองแม้ผิวบอบบาง

นอกจากนั้น ยังมีผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการต่อยอดโดยผู้ประกอบการที่ร่วมทุนและผลิตภัณฑ์ของผู้ประกอบการที่ ศูนย์ Agri inno แม่โจ้ ช่วยพัฒนาโครงการนวัตกรรมให้กับผู้ประกอบการโดยนำงานวิจัยของนักวิจัยที่มีศักยภาพมาต่อยอดเชิงพาณิชย์ ร่วมจัดแสดงในงานนี้อีกมากกว่า 10 ราย ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่เข้าร่วมจัดแสดง ในงาน อ.ว.แฟร์ 2024 ครั้งนี้ ได้รับความสนใจ และการตอบรับเป็นอย่างดี ถือเป็นก้าวสำคัญในการสนับสนุนผู้ประกอบการที่นำงานวิจัยจากมหาวิทยาลัยแม่โจ้ไปต่อยอดเชิงพาณิชย์ได้อย่างเป็นรูปธรรม”
………….
นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »