ขนส่งจังหวัดน่าน บูรณาการหน่วยงานจัดฝึกอบรมโครงการท้องถิ่นน่านร่วมใจ ขับเคลื่อนความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ภายใต้โครงการด้านความปลอดภัยทางถนนในระดับจังหวัด รุ่นที่ 3 

0
(0)
image_print

เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2567 เวลา 09.00 น. ที่ ห้องประชุมน้ำทองแกรนด์ โรงแรมน้ำทองน่าน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน นายกฤชเพชร เพชระบูรณิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมโครงการท้องถิ่นน่านร่วมใจ ขับเคลื่อนความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน รุ่นที่ 3 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมกิจกรรมฯ 
    
สำนักงานขนส่งจังหวัดน่าน ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุน เพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) สำหรับดำเนินโครงการด้านความปลอดภัยทางถนนในระดับจังหวัด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยการจัดฝึกอบรม”โครงการท้องถิ่นน่านร่วมใจ ขับเคลื่อนความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน” ซึ่งได้แบ่งการฝึกอบรมฯ ออกเป็น 3 รุ่น ๆ ละ 105 คน รวมทั้งสิ้น 315 คน ประกอบด้วย ปลัดอำเภอด้านความมั่นคง อำเภอละ 1 คน และบุคลากรขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่รับผิดชอบด้านความปลอดภัยทางถนน แห่งละ 3 คน และในการฝึกอบรมโครงการฯ รุ่นที่ 3 ในวันนี้ (30 ก.ค. 67) สำนักงานขนส่งจังหวัดน่านได้รับความร่วมมือจากศูนย์ปฏิบัติการความปลอดภัยทางถนนอำเภอท่าวังผา อำเภอบ่อเกลือ อำเภอสองแคว อำเภอทุ่งช้างและอำเภอปัว ในการส่งบุคลากรที่เกี่ยวข้องเข้ารับการอบรม จำนวนทั้งสิ้น 105 คน
  
การจัดกิจกรรมดังกล่าวฯ เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ร่วมกันวิเคราะห์ปัญหา หาสาเหตุ ปัจจัยเสี่ยงและจุดเสี่ยงในพื้นที่ที่สำคัญในการเกิดอุบัติเหตุ พร้อมทั้งหาแนวทางแก้ไขอุบัติเหตุทางถนนในระดับพื้นที่และให้ความรู้เกี่ยวกับการเขียนโครงการเกี่ยวกับความปลอดภัยทางถนน เพื่อให้มีการขับเคลื่อนนโยบายความปลอดภัยในระดับพื้นที่ต่อไป โดยมีวิทยากรจากผู้เชี่ยวชาญและนักวิชาการด้านความปลอดภัยทางถนน มาบรรยายให้ความรู้ในหัวข้อ “สาเหตุการเกิดอุบัติเหตุและแนวทางในการแก้ไข” การอภิปรายกลุ่มในหัวข้อ “วิเคราะห์สาเหตุและปัจจัยเสี่ยงที่สำคัญในการเกิดอุบัติเหตุในชุมชน จุดเสี่ยงอุบัติเหตุในชุมชนของจังหวัดน่าน” “การจัดทำแผนงานและโครงการในการรณรงค์และแก้ไขปัญหาเกิดอุบัติเหตุทางถนนในพื้นที่” และการบรรยายในหัวข้อ “การขับเคลื่อนการรณรงค์และแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุทางถนนในพื้นที่ ผ่านคณะกรรมการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น”

@@@@@@@@@@@@

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น จ.น่าน

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »