จังหวัดแม่ฮ่องสอนจัดงานแม่ฮ่องสอน Agri Garden & Beyond 2024 กิจกรรมจัดแสดง จำหน่ายสินค้า สร้างเครือข่ายทางการค้า ตลาดสินค้าเกษตร สินค้าเด่น สินค้าอัตลักษณ์สิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) และสินค้าเศรษฐกิจ ยั่งยืน (BCG)

0
(0)
image_print

วันที่ 30 กรกฎาคม 2567 ที่สวนสาธาราณะหนองจองคำ จังหวัดแม่ฮ่องสอน นายชูชีพ พงษ์ไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานเปิดงานแม่ฮ่องสอน Agri Garden & Beyond 2024 กิจกรรมจัดแสดง จำหน่ายสินค้า สร้างเครือข่ายทางการค้า และจับคู่เจรจาธุรกิจ ตลาดสินค้า เกษตร เกษตรแปรรูป สินค้าเด่น สินค้าอัตลักษณ์สิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) และสินค้าเศรษฐกิจ ยั่งยืน (BCG) จังหวัดแม่ฮ่องสอน โครงการขยายช่องทางการตลาด สินค้าเกษตร เกษตรแปรรูป สินค้าเด่น สินค้าอัตลักษณ์สิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) และสินค้าเศรษฐกิจยั่งยืน (BCG) จังหวัด แม่ฮ่องสอน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยมีนายอุดมศักดิ์ ขาวหนูนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน นายบุญลือ ธรรมธรานุรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน และหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ผู้ประกอบการ ประชาชน ร่วมทั้งนักท่องเที่ยวร่วมกิจกรรม
สำหรับการจัดงาน “แม่ฮ่องสอน Agri Garden & Beyond” เป็นการจัดงาน ครั้งแรกภายใน จังหวัด ที่มีการจัดจำหน่ายสินค้าเด่นในจังหวัดแม่ฮ่องสอน และมีกิจกรรมการประกวดหลากหลาย ประเภท เพื่อให้ผู้ประกอบการในพื้นที่ เพิ่มขีดความสามารถ ในการแข่งขัน การสร้างโอกาสและ การพัฒนาอาชีพและรายได้ รวมทั้งยกระดับราคาสินค้าการเกษตรและสินค้านอกภาคการเกษตร เพื่อเพิ่มมูลค่าสู่มาตรฐานตลาดนำการผลิต ในขณะเดียวกันก็ถือเป็นโอกาสดี ของกลุ่มผู้ผลิตและ ผู้ประกอบกิจการในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่จะได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์อย่างเป็นทางการ เป็นการสร้าง การรับรู้แก่ผู้บริโภคมากขึ้น มีโอกาสแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับผู้บริโภค เพื่อให้เกิดพัฒนา ผลิตภัณฑ์ จนสามารถผลิตสินค้า ที่มีคุณภาพได้มาตรฐานสากล อันจะเป็นการสร้างรายได้ให้กับ ชุมชน จนเกิดความเข้มแข็ง และเศรษฐกิจของจังหวัดดีขึ้น
ทั้งนี้ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดแม่ฮ่องสอนเชิญเที่ยวงาน “แม่ฮ่องสอน Agri Garden & Beyond 2024” ระหว่างวันที่ 30 กรกฎาคม – 1 สิงหาคม 2567 ณ บริเวณ สวนสาธารณะหนองจองคำ ตำบลจองคำ อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน จังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งการจัดโครงการนี้โดยมุ่งเน้น เพื่อสร้างการรับรู้ ถึงอัตลักษณ์และคุณภาพของสินค้าจังหวัดแม่ฮ่องสอน ทั้งยังสามารถสร้างรายได้ให้แก่เกษตรกร และผู้ประกอบการจังหวัดแม่ฮ่องสอน และยังเป็นการกระจายรายได้สู่ชุมชน รวมทั้งเป็นการ กระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดอีกช่องทางหนึ่ง และยังมีความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย ภายในงานประกอบด้วยกิจกรรมต่าง ๆ ได้แก่ กิจกรรมจัดแสดงจำหน่ายสินค้า /กิจกรรม เจรจาธุรกิจ Business Matching /กิจกรรมการประกวดแข่งขันกาแฟ” MAEHONGSON COFFEE GARDEN 2024″ จำนวน 2 รายการ คือ แม่ฮ่องสอน ดริป แชมป์เปียนชิป และ แม่ฮ่องสอน คัฟ แบทเทิล / และกิจกรรมการประกวดสุดยอดไอเดียกระเทียมสวยงามแม่ฮ่องสอน พร้อมทั้งการจัดแสดงจําหน่าย สินค้าของจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยมีเกษตรกรและผู้ประกอบการเข้าร่วม จำนวน 40 คูหา ประกอบด้วย กลุ่มสินค้าเกษตรแปรรูป สินค้าอัตลักษณ์สิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) สินค้าเศรษฐกิจยั่งยืน (BCG) สินค้ากาแฟและผลิตภัณฑ์ต่อเนื่อง และอาหารปรุงสุก
//////////////

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »