น่าน เปิดงาน “กาดม่วนเมือง ศาลากลาง” เพื่อพัฒนาศักยภาพ ตลาดนัดยิ้มได้ ให้มีเอกลักษณ์และตัวตนที่โดดเด่น เชื่อมโยงการท่องเที่ยว เพิ่มช่องทางการตลาดให้กับสินค้าสัมมาชีพ ผลผลิตทางการเกษตร ผลิตภัณฑ์ OTOP

0
(0)
image_print

เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2567 ที่บริเวณ ลานจอดรถ ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดน่าน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน นายชัยนรงค์ วงศ์ใหญ่ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานการเปิดกิจกรรม”กาดม่วนเมือง ศาลากลาง” โดยมี ว่าที่รัอยตรีไพฑูรย์ ศรีราจันทร์ พัฒนาการจังหวัดน่าน ผู้จัดกาดม่วนเมืองศาลากลาง 
     
ตามนโยบายผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ได้มีนโยบายให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร่วมกันวางแผนจัดกิจกรรมตลาดนัด ในพื้นที่ศาลากลางจังหวัดน่าน เพื่อเพิ่มชองทางการตลาดให้กับสินค้าของสัมมาชีพ ผลผลิตทางการเกษตร และผลิตภัย
ศักยภาพ สร้างงาน สร้าง อาชีพ สร้างรายได้ โดยใช้ชื่อตลาดว่า “กาดม่วนเมืองศาลากลาง” และกรมการพัฒนาชุมชน ดำเนินการขับเคลื่อนโครงการตลาดนัดคนไทยยิ้มได้ให้บังเกิดผลอย่างชัดเจนและเกิดความยั่งยืน เป็นการพัฒนาศักยภาพ ตลาดนัดยิ้มได้ ให้มีเอกลักษณ์และตัวตนที่โดดเด่น เชื่อมโยงการท่องเที่ยว เพิ่มช่องทางการตลาด
ให้กับสินค้าสัมมาชีพ ผลผลิตทางการเกษตร ผลิตภัณฑ์ OTOP และเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบชีพเกษตรกร ผู้มีรายได้น้อย ผู้ประกอบการรายใหม่ และผู้ประกอบการที่ประสบปัญหาเดือดร้อนจากการไม่มีสถานที่จำหน่ายนั้น
     
จังหวัดน่านได้บูรณาการความร่วมมือกับทุกภาคส่วน จัดกิจกรรมในวันนี้ โดยกิจกรรมในวันนี้ มีผู้ประกอบการเข้าร่วมจำหน่ายจำนวน 106 ราย ประกอบด้วย 

  1. ประเภทอาหาร   38 ราย
  2. ประเภทผ้าและเครื่องแต่งกาย จำนวน 11 ราย
  3. ประเภทเครื่องดื่ม จำนวน 8 ราย
  4. ประเภทสมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร จำนวน 5 ราย
    5.ประเภทของใช้ ของตกแต่ง ของที่ระลึก จำนวน 24 ราย
  5. ประเภทผลผลิตทางการเกษตร สินค้าแปรรูปทางการเกษตร จำนวน 24 ราย 
  6. สินค้าอุปโภค บริโภคในครัวเรือน จำนวน 3 ราย
  7. ประเภทสินค้ามือสอง จำนวน 3 ราย
  8. อื่น ๆ เช่น บริการจากไปรษณีย์น่าน จำนวน 2 ราย
           
    ในการดำเนินการจัด “กาดม่วนเมือง ศาลากลาง” ในครั้งนี้ ได้รับความ
    ร่วมมือจากหน่วยงานราชการและภาคเอกชน อาทิ สำนักงานจังหวัดน่าน สำนักงานพาณิชย์จังหวัดน่าน สำนักงานเกษตรจังหวัดน่าน สำนักงานอุตสาห กรรมจังหวัดน่าน สำนักงานประมงจังหวัดน่าน สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดน่าน สำนักงาน
    แรงงานจังหวัดน่าน สถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง (องค์การมหาชน) สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดน่าน ห้างสรรพสินค้าในพื้นที่จังหวัดน่าน และบริษัทโรงแรมน่านกรีนเลควิว รีสอร์ท ในการสนับสนุนให้บริการน้ำดื่มแก่ผู้ร่วมกิจกรรมภายในงานและชุดการแสดงจากกลุ่มสตรีอำเภอเมืองน่าน

ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ได้แสดงเจตนารมณ์อันดี ของหลาย ๆ ส่วนราชการ ที่จะร่วมกันสนับสนุนผู้ผลิต ผู้ประกอบการให้มีการเพิ่มช่องทางการตลาดให้กับสินค้าสัมมาชีพ ผลผลิตทางการเกษตร และผลิตภัณฑ์ OTOP ที่มีศักยภาพ ตลอดจนเป็นการสร้างการเรียนรู้ สร้างรายได้ และประสบการณ์ในการค้ายายให้กับผลผลิตผู้ประกอบการที่มาลงทะเบียนจำหน่ายสินค้าในตลาดนัดคนไทยยิ้มได้ ภายใต้ชื่อ “กาดม่วนเมืองศาลากลาง”

@@@@@@@@@@@@

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น จ.น่าน โทร.0848084888
.

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »