กระทรวงแรงงาน ร่วมคณะทูตอิสราเอล รุดเยี่ยมให้กำลังใจ 3 ครอบครัวแรงงานชาวน่านฯ เสียชีวิตและถูกจับเป็นตัวประกันจากอิสราเอล

0
(0)
image_print

เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2567 เวลา 14.00 น.ที่ ตำบลป่ากลาง อำเภอปัว จังหวัดน่าน นางออร์นา ซากิฟ เอกอัครราชทูตรัฐอิสราเอลประจำประเทศไทย ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวแรงงานผู้เสียชีวิต และผู้ถูกจับตัว ณ ประเทศอิสราเอล โดยมี นายกฤชเพชร เพชระบูรณิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน พร้อมด้วยหน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงาน นายอำเภอปัว (ลงพื้นที่อำเภอปัว) นายอำเภอทุ่งช้าง(ลงพื้นที่อำเภอทุ่งช้าง) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมลงพื้นที่
จากสถานการณ์การสู้รบในประเทศอิสราเอลที่ผ่านมา มีรายงานว่า นายธวัชชัย แซ่ท้าว และ นายศรายุทธ ปั้นกิจวานิชเจริญ ชาวตำบลป่ากลาง อำเภอปัว เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว นอกจากนี้นายบรรณวัชร แซ่ท้าว ชาวตำบลทุ่งช้าง อำเภอทุ่งช้าง โดนจับกลุ่มฮามาสจับเป็นตัวประกัน

เอกอัครราชทูตอิสราเอลฯ กล่าวว่า รัฐบาลอิสราเอลเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ความสูญเสียเกิดแก่ผู้บริสุทธิ์ โดยพร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนไทย และผู้บริสุทธิ์ทุกคน พร้อมจะดูแลทุกคนที่อยู่ในประเทศอิสราเอลเหมือนเป็นพลเมืองของตนเอง แต่ขอให้เข้าใจว่า อิสราเอลเผชิญกับสงครามรูปแบบที่ไม่เคยเจอมาก่อน อย่างไรก็ดี ยินดีที่จะให้ความช่วยเหลือ ร่วมมือกับรัฐบาลไทย ท่ามกลางสถานการณ์และความท้าทายที่เกิดขึ้นนี้อย่างดีที่สุด

กระทรวงแรงงานขอให้ครอบครัวของแรงงานที่เสียชีวิตจากอิสราเอลมั่นใจได้ว่า จะพยายามอย่างเต็มที ในการดำเนินการประสานทุกฝ่าย เพื่อติดตามสิทธิประโยชน์ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงแรงงานให้ได้รับสิทธิ์อย่างครบถ้วนทุกราย ซึ่งในส่วนของสิทธิประโยชน์จากอิสราเอล รวมทั้งเงินค่าจ้างค้างจ่ายและเงินชดเชยกรณีถูกเลิกจ้างนั้น ในเรื่องนี้กระทรวงแรงงาน ได้ให้อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน) ประจำสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงเทลอาวีฟ เป็นผู้ประสานงานกับนายจ้างเพื่อดำเนินการจ่ายค่าจ้างส่วนที่ยังค้างจ่ายโดยเร็วที่สุดต่อไป

@@@@@@@@@@@

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น 

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »