เจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.2 (เชียงใหม่ ลำปาง ลำพูน) บูรณาการร่วมกับตำรวจ สายตรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ และ เจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลนครเชียงใหม่ จับกุม 4 ผู้ต้องหา ก่อเหตุ”กระทำการก่อความเดือดร้อนรำคาญผู้อื่นในที่สาธารณสถาน”

0
(0)
image_print


ภายใต้การอำนวยการของพล.ต.ต.ฐากูร นิ่มสมบุญ ผบก.ทท.2,พ.ต.อ.อัมรินทร์  อัมพรมหา รอง ผบก.ทท.2, พ.ต.อ.ปัญญณิชช์  ทองขุนนา  ผกก.2 บก.ทท.2,พ.ต.ท.พิษณุ เตรียมดี รอง ผกก.2 บก.ทท. ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สายตรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ปรัชญา ทิศลา ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลนครเชียงใหม่ ทำการจับกุมผู้กระทำผิดก่อความเดือดร้อนรำคาญ ขายอาหารนกพิราบให้กับนักท่องเที่ยวบนลานข่วงประตูท่าแพ จำนวน 4 ราย นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ตามนโยบายและคำสั่งของผู้บังคับบัญชากองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวดูแลรักษาความปลอดภัยแลเสริมสร้างความมั่นใจและความอบอุ่นให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวไทยและชาวต่างประเทศในเขตพื้นที่เศรษฐกิจและในแหล่งท่องเที่ยวตามมาตรการจัดระเบียบพื้นที่ท่องเที่ยว “ปฏิบัติการ 10กลุ่มต้องห้าม” ซึ่งทำให้เกิดผลกระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของไทยบริเวญสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ
เมื่อวันที่ 18 ก.ค. 2567
เวลาประมาณ 16.15 น.
พ.ต.ท.มกรา ศรีสกุลพิสุทธิ์ สวญ.ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.2 สั่งการให้ชุดปฏิบัติการสายตรวจ นำโดย พ.ต.ต.นิธิภัทร์ บุลมาก สว. ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.2 ,ร.ต.อ.หญิง ศิรินรัตน์ ขันแก้ว (ร้อยเวรประจำวัน) เจ้าหน้าที่สายตรวจ เจ้าหน้าที่สายตรวจรถยนต์ และเจ้าหน้าที่สายตรวจจักรยาน ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลนครเชียงใหม่ บูรณาการ ทำการจับกุมตัว
1.นาง บูแยะ (ปิดนามสกุล )อายุ 55 ปี ต.ดงมะดะ อ.แม่ลาว จ.เชียงราย
2.นาย เพทาย (ปิดนามสกุล ) อายุ 35 ปี ต.ยม อ.ท่าวังผ่า จ.น่าน
3.นางสาว รอฮานี (ปิดนามสกุล )อายุ 41 ปี อยู่ ต.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่
4.นายเอนก (ปิดนามสกุล ) อายุ 45 ปี อยู่ จ.น่าน
โดยกล่าวหาว่า “กระทำการก่อความเดือดร้อนรำคาญผู้อื่นในที่สาธารณสถาน”
สถานที่จับกุม ลานประตูท่าแพ ต.ช้างม่อย อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ จึงนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ จว.เชียงใหม่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ทั้งนี้ก่อนการจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.2 (เชียงใหม่ ลำปาง ลำพูน) ได้ออกตรวจตราตามจุดบริการเที่ยวดูแลรักษาความปลอดภัยแลเสริมสร้างความมั่นใจและความอบอุ่นให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวไทยและชาวต่างประเทศในเขตพื้นที่เศรษฐกิจและในแหล่งท่องเที่ยว บนลานข่วงประตูท่าแพ พบผู้กระทำผิดทั้ง 4 ราย ก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทย ชาวต่างชาติ ซึ่งทางตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ และเจ้าหน้า ที่เทศกิจเทศบาลนครเชียงใหม่ ได้มีการกำหนดมาตรการการดูแลรักษาความปลอดภัยประชาชน และนักท่องเที่ยวไว้อย่างเด็ดขาด แต่พบผู้กระทำผิดจำนวน 4 ราย จึงทำการจับกุมตัว นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ทำการเปรียบเทียบปรับคนละ 2,000 บาท ก่อนทำประวัติ และปล่อยตัวไป.


นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »