อบต.เกาะเรียน นำ แอปพลิเคชั่น บริการประชาชน ร้องเรียน แจ้งปัญหา ขอความช่วยเหลือ ยกระดับ เป็นสมาร์ท ซิตี้

0
(0)
image_print

วันที่ 11 กรกฎาคมที่ 2567 ที่ห้องประชุม อยุธยากอล์ฟคลับ ต.เกาะเรียน อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา นาย กกชัย ฉายรัศมีกุล รองผวจ.พระนครศรีอยุธยา นาย เดชาธร เชาว์เลขา นายอำเภอพระนครศรีอยุธยา นาย ศักราช อัมวงษ์ นายก อบต.เกาะเรียน ร่วมกันเป็นประธานเปิดการปัจฉิมนิทศ โครงการให้ความรู้นวัฒกรรม สำหรับพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนท้องถิ่น
โดยมี มีนายกองค์การบริหารส่วนตำบล พร้อมด้วยพนักงานเจ้าหน้าที่ ในพื้นที่ของอำเภอพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมรับการอบรมและชมการสาธิตการใช้ แอปพลิเคชั่น ในการให้บริการประชาชน เข้าถึงการบริการ ขององค์การบริหารส่วนตำบล ครอบคลุมทุกด้าน

นาย ศักราช อัมวงษ์ นายก อบต.เกาะเรียน กล่าวว่าตนเองเคยไปดูงานที่ องค์การบริหารส่วนตำบล แห่งหนึ่งในจังหวัดทางภาคเหนือมีการใช้ แอปพลิเคชั่น ในการรับเรื่อราวขอความช่วยเหลือ จากอบต. เกิดความสนใจ นำมาปรึกษากับคณะผู้บริหาร และผู้นำท้องถิ่น ว่าเราจะต่อยอด แอปพลิเคชั่น พัฒนาในการให้บริการประชาชนในทุกด้าน เช่นการสำรวจการเก็บภาษี การให้บริการจ่ายภาษี การให้บริการเปิดเรื่องร้องเรียน การขอความช่วยเหลือ เช่น การแจ้งไฟฟ้าส่องสว่างเสีย ซึ่งเราจะมีคิวอาร์โค้ดติดไว้ที่เสาไฟฟ้า เมื่อชาวบ้านแสกนแล้วแจ้งปัญหาไฟฟ้าเสีย ระบบจะแจ้งไปที่กองช่าง รวมถึงแจ้งมาที่ตนเองด้วย จัดเจ้าหน้าที่ไปแก้ไข ยังรวมไปถึงการแจ้งเรื่องถนนชำรุด ที่อยู่ในความรับผิดชอบ ของอบต.เกาะเรียน ถ่ายภาพแจ้งจุดที่ชำรุด มาที่ระบบ จะมีเจ้าหน้าที่ออกไปดำเนินการ การเจ็บป่วย แจ้งอุบัติเหตุฉุกเฉิน เรามีหน่วยชุดปฏิบัติการแพทย์ฉุกเฉินของ อบต.เกาะเรียน ไปให้การช่วยเหลือ นอกจากนี้ยังมี แอปพลิเคชั่น ของศูนย์เด็กเล็กที่อยู่ในความรับผิดชอบของ อบต.เกาะเรียนที่จะมีข้อมูลของครุ ของเด็กมาถึงโรงเรียนและออกจากโรงเรียน รวมไปถึงเมนูอาหาร กลางวัน และการดูภาพของกล้องวงจรปิดภายในห้องเรียน ที่ผู้ปกครองจะได้เกิดความมั่นใจในความผลอดภัยของลูกหลาน

ด้าน นาย กกชัย ฉายรัศมีกุล รองผวจ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ระบบสมาร์ท ซิตี้ เป็น ระบบที่รัฐบาลมีการส่งเสริมให้นำมาใช้ในท้องถิ่น เพื่อบริการประชาชนให้เข้าถึงได้ง่ายรวดเร็ว จากที่รับฟังการสาธิตของ อบต.เกาะเรียน ที่ได้นำเทคโนโลยี แอปพลิเคชั่น มาใช้ ซึ่งประชาชนสามารถเข้าถึงได้ใช้ได้ จากโทรศัพท์มือถือ ลดขันตอนการมาขอใช้บริการของประชาชนกับหน่วยงานภาครัฐได้ จึงอยากให้องค์การปกครองส่วนท้องถิ่นที่มารับฟังการบรรยายวันนี้นำไปพัฒนาใช้ให้เหมาะสมกับพื้นที่ของตน

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »