ปธ.กมธ.สาธารณสุขนำคณะศึกษาดูงานรพ.จิตเวชนครพนมราชนครินทร์

5
(1)
image_print

เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2567 คณะกรรมาธิการการสาธารณสุข สภาผู้แทนราษฎร นำโดย นายแพทย์ ทศพร เสรีรักษ์ สส.แพร่ เชต 1 ประธานคณะกรรมาธิการ พร้อมด้วยนายแพทย์อลงกต มณีกาศ รองประธานคณะกรรมาธิการ เดินทางไปศึกษาดูงาน ณ โรงพยาบาลจิตเวชนครพนมราชนครินทร์ เพื่อศึกษาสภาพปัญหาและแนวทางการดำเนินงานบำบัดฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดของจังหวัดนครพนม โดยมี นายแพทย์โกศล วราอัศวปติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลให้การต้อนรับ และมีผู้เกี่ยวข้อง ได้แก่ นางรณิดา เหลืองฐิติสกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัด นายกิตติเชษฐ์ ธีรกุลพงศ์เวช รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด และนายมนู ชัยวงศ์โรจน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชธาตุพนม ร่วมพูดคุยและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์ยาเสพติดและการบำบัดรักษาผู้ป่วยจิตเวชสารเสพติดไม่ให้กลับมาเป็นซ้ำ สามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติ ไม่ก่อความรุนแรง โดยมุ่งเน้นการทำกิจกรรมทางสังคมเพื่อพัฒนาจิตใจให้สามารถดำเนินชีวิตในสังคมได้อย่างยั่งยืน
จากนั้นเดินทางไปที่ว่าการอำเภอเมืองนครพนม โดยมีนายอำเภอ ผู้นำชุมชน และเจ้าหน้าที่ ให้การต้อนรับและบรรยายสรุปเกี่ยวกับการดำเนินโครงการแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่ โดยมอบโอกาสทางสังคม “บ้านพักใจ”
เพื่อส่งเสริมให้ผู้ป่วยที่ออกจากโรงพยาบาลและมาบำบัดที่บ้านพักใจสามารถพึ่งพาตนเองได้โดยการสร้างอาชีพ ให้มีที่อยู่อาศัยที่ปลอดภัย มีความมั่นคงในชีวิต
ต่อมาเดินทางไปโรงเรียนปิยะมหาราชาลัย เพื่อร่วมกิจกรรมการศึกษาดูงานโรงเรียน ให้คำแนะนำปัญหาเรื่องบุหรี่ไฟฟ้า และยาเสพติดในนักเรียน,////

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 5 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 1

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »