พังงา/โรงเรียนอนุบาลพังงา เดินรณรงค์ป้องกันยาเสพติดในชุมชนใกล้สถานศึกษา

0
(0)
image_print

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพีระ เสมพืช ผอ.รร.อนุบาลพังงา พร้อม นายทรงยศ นาคฤทธิ์ กำนันตำบลถ้ำน้ำผุด อ.เมืองพังงา นำเจ้าหน้าที่โรงเรียนอนุบาลพังงา ฝ่ายปกครอง อสม. ตำรวจจราจร นักเรียน ร่วมเดินรณรงค์ป้องกันยาเสพติดในชุมชนใกล้สถานศึกษา เริ่มตั้งแต่ หน้าโรงเรียนอนุบาลพังงา หมู่ 3 ต.ถ้ำน้ำผุด อ.เมือง จ.พังงา ผ่านถนนสายตะกั่วป่าพัฒนา ถนนเทศบาลบำรุง และ ถนนราษฎรบำรุง ระยะทางว่า 3 กิโลเมตร

โดยผ่านชุมชน สำนักงาน ร้านค้า โดยมีกิจกรรมแจกแผ่นพับ ป้ายประชาสัมพันธ์ รณรงค์ให้ ลด ละ เลิก ยาเสพติด ซึ่งเป็นโครงการสถานศึกษาสีขาว ปลอด ยาเสพติดและอบายมุข พร้อมโครงการ TO BE NAMBER ONE เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของนักเรียน ให้เติบโตและงดงาม เป็นบุคคลที่มีคุณค่าของสังคม มีคุณธรรม จริยธรรม ดำเนินวิถีชีวิตที่เป็นสุขตามความมุ่งหวังของสังคม

อีกทั้งมีการจัดกลุ่มการเรียนรู้ภายในชั้นเรียน โดยบูรณาการกลุ่มสาระทั้ง 8 กลุ่ม ตามความเหมาะสม จัดกิจกรรมเปิดโอกาสให้นักเรียนได้แสดงผลงาน แสดงความสามารถ เกิดความภาคภูมิใจในตนเอง ดำรงตนให้มีความสุขโดยไม่พึ่งพาและเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ซึ่งจะนำพาสู่ครอบครัวไม่ให้ครอบครัวและชุมชนยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด การเดินรณรงค์ครั้งนี้เป็นการแสดงออกถึงความมุ่งมั่นตั้งใจ และ ปฏิญาณตนไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดทุกชนิด และ ส่งเสียงเด็กและเยาวชนไปยังผู้ปกครองและชุมชนรอบๆสถานศึกษา ร่วมด้วยช่วยกันปกป้อง ดูแล เป็นหูเป็นตา ปลอดยาเสพติดและอบายมุขอย่างยั่งยืน เพื่อให้เด็กและเยาชนเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาสังคมและประเทศให้ยั่งยืนต่อไป

ภาพ/ข่าว.ขนกวรรณ พรหมทอง ผู้สื่อข่าวพังงาโทร082-1569162

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »